<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

สลด!สาวเชียงใหม่ถูกฆ่าปาดคอชิงทรัพย์


สลด!สาวเชียงใหม่ ถูกชิงทรัพย์-ฆ่าปาดคอคาระเบียงห้องพักย่านลาดกระบัง ตร.เปิดภาพวงจรปิดพบผู้ต้องสงสัยหนุ่มข้างห้องท่าทีมีพิรุธ ประวัติติดพนันบอล ตร.ส่งสายสืบตามตัว

          30 ก.ค. 54  ร.ต.อ.สามารถ กลิ่นเกล้า พงส.(สบ1) สน.ฉลองกรุง รับแจ้งมีคนถูกแทงเสียชีวิตที่หอพักบุญส่ง เลขที่ 90/12 หมู่7 ซอยฉลองกรุง19 แยก11 แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ รอง ผกก.ปป.สน.ฉลองกรุง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุเป็นตึกสูง 4 ชั้น ที่หน้าตึกพบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน 2ฌ-7247 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ท้ายกระบะพบศพ น.ส.เครือวัลย์ รู้ดี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 289 หมู่14 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว-เขียว และนุ่งผ้าขนหนูสีขาวคลุมเอาไว้ ที่ลำคอใส่สร้อยคอทองหนัก 1 สลึง 1 เส้น และถูกของมีคมปาดคอเป็นแผลลึกหลายแห่ง ที่หน้าอก ลำตัวและข้อมือทั้งสองข้างอีกหลายแผล
          จากการสอบถามนายทอง ดี อายุ 30 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนพักอยู่ห้องเลขที่ 417 ชั้นที่4 ของหอพักดังกล่าว ส่วนผู้ตายพักอยู่ที่ห้องเลขที่ 416 ติดกัน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าได้ยินเสียง น.ส.เครือวัลย์ร้องด้วยความเจ็บปวดขอให้คนช่วยดังมาจากระเบียงห้อง จึงวิ่งไปดูที่ระเบียงก็เห็นน.ส.เครือวัลย์เลือดท่วมตัวตะเกียกตะกายขอความช่วยเหลือ
          โดยมีชาวบ้านด้านล่างตะโกนเอะอะโวยวาย และลูกสาวทั้งสองคนของผู้ตายร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในห้อง ตนจึงปีนระเบียงข้ามไปที่ห้องน.ส.เครือวัลย์แล้วรีบพาลงมาด้านล่าง จากนั้นพาน.ส.เครือวัลย์มานอนที่หลังกระบะรถคันดังกล่าวซึ่งเป็นของเจ้าของหอพัก แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งมูลนิธิให้ส่งรถพยาบาลมารับ แต่น.ส.เครือวัลย์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด
          ด้านนายโย คำแดง อายุ 30 ปี สามีผู้ตายให้การว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทจิวเวอร์รี่ แห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ อยู่กินกับผู้ตายมา 2 ปีแล้ว โดยตนมีลูกติดเป็นผู้หญิง 2 คนคือ น้องไอซ์ อายุ 6 ปี และน้องอาย อายุ 4 ปี และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุเพิ่งออกเวรตอนเช้าก็กลับมาที่ห้อง เพื่อที่จะอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนจะออกไปขนของให้ที่ทำงานต่อ ตอนที่เดินออกมาจากห้อง ผุ้ตายยังเดินออกมาส่งที่ระเบียง  ส่วนลูกสาวนอนหลับอยู่ในห้อง  จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์ไปแจ้งว่าภรรยาถูกฆ่าตาย จึงรีบเดินทางกลับมาดู
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องเลขที่ 416 ของผู้ตาย ปรากฏว่า ที่บันไดทางขึ้นมีรอยเลือดหยดเป็นทาง และที่บันไดชั้น3 ยังพบสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ครึ่งเส้นของผู้ตายตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในห้องมีกองเลือดกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ระเบียง แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ
          เจ้าหน้าที่จึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังดูก็พบผู้ต้องสงสัย 1 รายคือ นายนิพน หรือแจ็ค ปานบุตร อายุ 30 ปี พักอยู่ห้องเลขที่ 415 ติดกับห้องผู้ตาย สวมเสื้อโปโลสีฟ้า กางเกงยีนส์ ไม่สวมรองเท้า หลังเกิดเหตุได้มีท่าทีเร่งรีบและกระวนกระวาย รีบขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิ๊ก สีดำ-แดง ทะเบียน ขคน 450 กำแพงเพชร ออกไปจากหอพักอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงนำลูกสาวผู้ตายทั้งสองคนมาดูภาพดังกล่าว ซึ่งเด็กทั้งสองคนสามารถยืนยันได้ว่า  นายแจ็คเป็นคนเข้าไปในห้องและทำร้ายแม่ของตนเอง
          ด้านร.ต.อ.สามารถ กล่าวว่า หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้ลูกสาวผู้ตายดูกล้อง ก็พบผู้ต้องสงสัยเป็นนายแจ็คที่อยู่ข้างห้อง โดยหลังเกิดเหตุนายแจ็คได้หายตัวไป ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวแล้ว พร้อมกับจะประสานแฟนสาวนายแจ็คที่เช่าห้องพักอยู่ด้วยกันให้ติดต่อนายแจ็คเพื่อเข้ามอบตัว หากไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดก็ให้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ
          ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะเข้าไปชิงทรัพย์แต่น.ส.เครือวัลย์ต่อสู้จึงถูกฆ่าตาย ทั้งนี้เพราะผู้ตายจะใส่สร้อยคอทองคำ 2 เส้น หนัก 50 สตางค์ที่พบตกอยู่ 1 เส้น และหนัก 1 สลึงอีก 1 เส้น อาจจะเป็นเหตุให้ล่อตาล่อใจคนร้าย ประกอบกับผู้ตายเปิดประตูห้องทิ้งไว้เลยทำให้คนร้ายเข้าไปในห้องลงมือก่อเหตุได้อย่างง่ายดาย จึงฝากเตือนผู้พักอาศัยไม่ควรเปิดห้องพักทิ้งไว้เพื่อป้องกันเหตุเหมือนกรณีดังกล่าว
          ต่อมา น.ส.สุดาพร งาเนียม อายุ 20 ปี แฟนนายนิพน ผู้ต้องสงสัยได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารู้จักและคบหานายนิพน ผู้ต้องสงสัยมา 6 ปีแล้ว นายนิพนทำงานอยู่ที่บริษัท ฮันโพนิก เม็ดพลาสติก ใกล้ที่เกิดเหตุ และก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 07.00 น. ตนก็ออกมาทำงานตามปกติ โดยที่แฟนตนยังแต่งตัวอยู่ในห้อง กระทั่งมารู้จากเจ้าหน้าที่ว่า แฟนหนุ่มได้เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุครั้งนี้ 
          ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนหนุ่มชอบเล่นพนันบอล และมีหนี้สินมาก ตนต้องคอยหาเงินมาจ่ายหนี้ให้  และเคยพูดคุยกันจนนายนิพนสัญญาว่าจะไม่เล่นการพนันบอลอีก แต่ก็มารู้ทีหลังว่ายังแอบไปเล่นพนันบอลอีกจนได้ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุครั้งนี้ก็เป็นได้

หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น