<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

นกเตน แผลงฤทธิ์ ทำแพร่-หนองคาย จมน้ำแล้ว


31ก.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงคืนจนถึงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลร้องกวาง จ.แพร่ ต่างพากันขนของหนีน้ำ อพยพกันจ้าละหวั่น ภายหลังวานนี้ (30ก.ค.) พายุนกเตนได้พัดถล่ม ส่งผลให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน จนลำห้วยขุนแม่คำเอ่อล้นไปด้วยน้ำป่า ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สูงถึง 50 เซนติเมตร
เบื้องต้นพบบ้านเรือนราษฎร และไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหาย อีกทั้งมีเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกกระแสน้ำป่าพัดล้ม 1 ต้น ทำให้ชาวบ้านจำนวน 300 กว่าคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ด้าน นายชวน ศิริรนันท์พร ผวจ.แพร่ ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ได้เฝ้าระวังติดตามระดับน้ำและสถานการณ์ที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และให้ทางอำเภอทุกแห่งรายงานและให้ดำเนินการช่วยเหลือราษฎรทันทีในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมแล้ว
ขณะเดียวกันอิทธิพลของพายุโซนร้อนนกเตน ก็ยังทำให้เกิดน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองหนองคาย ระดับน้ำสูงประมาณ 80 ซ.ม.ประชาชนต้องอพยพข้าวของเครื่องใช้ขึ้นบนที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำโขงวันนี้วัดได้ 11 เมตร ยังไม่วิกฤต สามารถระบายน้ำที่ท่วมตัวเมืองลงแม่น้ำโขงได้ แต่หากระดับน้ำโขงสูงถึง 12.30 เมตร ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงจะเริ่มหนุนเข้าท่วมพื้นที่ทันที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น