<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ก.ค. 2554

โยธวาทิตไทยเจ๋ง ซิวทองระดับโลก




ไม่น้อยหน้าใคร วงโยธวาทิตเด็กไทยจาก จ.สุพรรณบุรี คว้าเหรียญทองวงโยธวาทิตชิงแชมป์โลก รายการ “เวิล์ดแชมป์เปี้ยนชิพ มาชชิ่ง โชว์แบนด์ 2011″ ที่มาเลเซีย …
วันที่ 29 ก.ค. นายชาญชัย ทิพเนตร ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ในฐานะหัวหน้าคณะทีมวงโยธวาทิต ของ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยมาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่า ตามที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้สนับสนุนให้โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย โรงเรียนสงวนหญิงสุพรรณบุรี โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 และโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 รวมพลังกันจัดทีมวงโยธวาทิต ในนามของทีมวงโยธวาทิต จ.สุพรรณบุรี ประเทศไทย ไปแข่งขันวงโยธวาทิตชิงแชมป์โลก รายการ “เวิล์ดแชมป์เปี้ยนชิพ มาชชิ่ง โชว์แบนด์ 2011″ ( WORLD CHAMPIONSHIP MARCHING SHOW BANDS 2011 ) ซึ่งประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยมีการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง ในกลุ่มต่างประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผลการการตัดสินที่ประกาศออกมาในวันนี้ปรากฏทีม จ.สุพรรณบุรี โชว์ความยอดเยี่ยมนอกจากจะชนะใจคนดูจนได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นแล้วยังเข้าตากรรมการจนได้รับการตัดสินให้ได้คะแนนรวมในแต่ละลีลาสูงที่สุดคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ในวันที่ 30 ก.ค.ทีมจ.สุพรรณบุรี จะเข้าชิงถ้วยรางวัลในฐานะแชมป์โลกอีกครั้ง
นายชาญชัย เผยต่อไปว่า วงโยธวาทิตทีมนี้ที่มีนักเรียนจาก 4 โรงเรียนดังกล่าวข้างต้นรวม 100 คน ผ่านการเตรียมตัวและฝึกซ้อมร่วมกันอย่างหนักมานานกว่า 2 เดือนเพื่อเอาชัยชนะกลับมาเป็นของขวัญให้กับชาวสุพรรณบุรีและชาวไทยทั้งประเทศ ทุกฝ่ายมั่นใจมาแต่ต้นว่าหากเด็กไม่ตื่นสนามทำได้อย่างที่ฝึกซ้อมกันมาน่าจะคว้าแชมป์มาครองได้แน่ และในรอบชิงเหรียญทองก็ไม่พลาด ทำให้เด็กมีความมั่นใจมากขึ้นในการที่จะคว้าถ้วยแชมป์โลกมาอีกใบ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบแล้วเอาคะแนนในแต่ละรูปแบบมารวมกันตัดสินเช่น การเดินโชว์ ขบวนพาเหรด การแปรขบวน การแปรภาพ การเล่นดนตรี เครื่องแต่งกาย ความพร้อมเพรียง ในส่วนของทีม จ.สุพรรณบุรี ได้ใช้เพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์ของบทเพลงสื่อถึงด้านจิตวิญญาณในวิถีชีวิตของคนไทยออกมาโชว์และแข่งขันครั้งนี้มีคนไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก หลังคว้าเหรียญแรกได้สำเร็จคนไทยในต่างแดนนอกจากจะเข้ามาแสดงความยินดีที่ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้แล้ว ยังยืนยันว่าวันชิงถ้วยแชมป์โลกจะขนกันมาให้กำลังใจเพิ่มมากกว่านี้อีกด้วย.
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น