<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ชาวเฟชบุ๊คเศร้า! เอเรียล สิงโตอัมพาตตายแล้ว



(28 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าเอเรียล สิงโตสัญชาติบราซิล ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตจนขาของมันไม่มีเรียวแรง ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ 2 สัตวแพทย์สาวใจบุญ ราคูเอล บอร์เกส และลีเวีย เพเรลลา
หลังจากที่สัตว์แพทย์ทั้ง 2 ได้นำเรื่องราวของสิงโตตัวดังกล่าวไปเผยแพร่เมื่อเดือนพฤษภาคม และขอให้ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างเฟชบุ๊ค ช่วยเหลือเรื่องเงินบริจาคในการรักษา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 11,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 345,000 บาท ต่อเดือน จนมีผู้คนสนับสนุนและติดตามช่วยเหลือมากกว่า 64,000 คนทั่วโลก
ล่าสุด ราคูเอล บอร์เกส หนึ่งในสัตวแพทย์ใจบุญ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟชบุ๊คว่า เจ้าเอเรียลได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยเธอเขียนข้อความว่า "Our beloved Ariel is gone. This is the saddest day of my life" (เจ้าเอเรียลสุดที่รักของพวกเราได้จากไปแล้ว นี่เป็นวันที่โศกเศร้าที่สุดในชีวิตของฉัน)
สำหรับเจ้าเอเรียล ถูกพบโดยราคูเอลและสามีของเธอ เมื่อ 3 ปีก่อน ในสถานหลบภัยทางใต้ของเมืองมารินกา จึงได้นำมารับเลี้ยง แต่เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่เจ้าเอเรียลวิ่งไล่บอลลูนอยู่ ขาของมันค่อยๆ อ่อนแรงและมันก็ล้มลง ขยับขาหลังทั้งสองข้างไม่ได้ และเมื่อผ่าตัดโรคไส้เลื่อน มันก็สูญเสียการควบคุมขาหน้าทั้งสองข้างไป
สำหรับสาเหตุที่ทำให้เจ้าเอเรียลป่วยยังไม่มีความแน่ชัด แต่เม็ดเลือดขาวของมันทำงานผิดปกติ ส่งผลต่อการควบคุมของสมอง อาการของเจ้าเอเรียลนั้นคล้ายกับหลายๆ โรค ไม่ว่าจะเป็น โรคพากินสัน โรคจีบีเอส ซึ่งเป็นโรคที่มีความผิดปกติของปลายประสาท จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น