<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

ในหลวง-พระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาศพทหารกล้าลำปาง





พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ “ร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ กุศลศักดิ์ศรี” ทหารกล้า
   
       เมื่อเวลา 20.00 น. คืนที่ผ่านมา(30 ก.ค.54) ที่วัดบ้านร้อง ม.2 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง นายอธิคม สุพรรณพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญพวงมาลา พระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ ของ ร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ กุศลศักดิ์ศรี (อดีตพลทหาร ที่ได้รับการเลื่อนชั้นยศ) ทหารกล้าที่พลีชีพ จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 19 ก.ค.54
   
       ขณะที่ร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ พร้อมเพื่อนทหาร ได้เข้าตรวจสอบ บริเวณตรงข้ามหน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน ม.3 บ้านเงาะกาโบ ต.บันนังสตา จ.ยะลา ผู้ก่อความไม่สงบ ได้ใช้รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างบรรจุระเบิด แล้วนำมาจอดไว้บนถนนสาย 410 ยะลา-เบตง และเกิดระเบิดขึ้นขณะทหารเข้าไปตรวจสอบ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทหาร ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายนาย หนึ่งในนั้นคือร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลยะลา จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ก.ค.54
   
       ศพของร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ ได้นำกลับมาถึงที่จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 14.40 น. วานนี้ (30 ก.ค.) ซึ่งมีการจัดพิธีรับศพที่ท่าอากาศยานอย่างสมเกียรติ และญาติได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลต่อที่ วัดบ้านร้อง ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง บ้านเกิด และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 ส.ค.54 นี้
   
       ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ หน่วยงานทหาร ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ กุศลศักดิ์ศรี จำนวนหนึ่งด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น