<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ก.ค. 2554

ฮือฮา! ภาพ นารีผล มักกะลีผล อ้าง พบในหลวงพระบาง ประเทศลาว


                           นารีผล มักกะลีผล
ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ต้นนารีผล ชาวบ้านเชื่อให้โชคลาภ
ผู้สื่อข่าว Mthai news รายงานว่า วานนี้ในรายการข่าวข้นคนข่าวได้มีการมีการเผยแพร่ภาพ นารีผล หรือ มักกะลีผล โดยเป็นภาพจากเว็บไซต์ facebook เฟสบุ๊ค ของคนอยู่ในเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว พร้อมระบุว่า ผลไม้ดังกล่าวที่มีลักษณะเหมือนหญิงสาว จะมีอายุนาน 9 วันก่อนที่จะเหยี่ยวแห้งลง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในลาว ซึ่งคนที่นั่นเห็นเป็นเรื่องปกติ และพ่อค้าแม่ค้ายังได้มีการนำผลที่แห้งแล้วมาขายแก่นักท่องเที่ยว
ทั้งนี้ ในเว็บไซต์พันทิป ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าวว่า เป็นภาพเก่า มีมานานแล้ว โดยบางคนตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการทำขึ้นมาเอง เนื่องจากตัวผลกับใบมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
ขณะที่ ก่อนหน้านี้มีชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวในประเทศลาว อ้างว่าได้ซื้อ นารีผล กลับมา และหลังจากนั้นก็โชคดีถูกล็อตเตอรี่หลายงวดติดกันจนเป็นข่าว ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่าปัจจุบันในหลายเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเครื่องรางของขลังได้มีการประกาศขาย นารีผล กันอย่างแพร่หลาย
อนึ่ง นารีผล หรือ มักกะลีผล เป็นต้นไม้วิเศษชนิดหนึ่งในวรรณคดี เชื่อว่าเกิดอยู่ในป่าหิมพานต์ มีผลลักษณะรูปร่างคล้ายหญิงสาว ขั้วผลไม้เทียบได้กับมังคุด ดอกมีกลิ่นหอมที่อวลตลบ โดยหลายคนเชื่อกันว่า ผลของ นารีผล หรือ มักกะลีผล เป็นของมงคล ให้โชคลาภกับผู้ที่เป็นเจ้าของ

Mthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น