<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ก.ค. 2554

30ชาติตบเท้าร่วมงานพืชสวนโลก



นายจิรากร โกศัยเสวี อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ความพร้อมในการเตรียมการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 2554 เรื่องสถานที่นั้นมีความคืบหน้าค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากวันที่ 16 ส.ค.นี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงจะปิดอุทยานหลวงราชพฤกษ์อย่างเป็นทางการ และส่งมอบพื้นที่ให้ดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อยก่อนการจัดงาน พร้อมเนรมิตต้นไม้และดอกไม้กว่า 8,000 สายพันธุ์ รวมแล้ว ไม่น้อยกว่า 2 ล้านต้น อาทิ กล้วยไม้ บัวไทย และพืช สมุนไพร ส่วนในด้านอื่นๆ ดำเนินการไปแล้วกว่า 80% เพราะฉะนั้นแม้จะเหลือเวลาแค่ 3 เดือนกว่าๆ ก็มั่นใจว่า ทุกอย่างจะพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติวันละ 3-4 หมื่นคนอย่างแน่นอน ส่วนของการจัดแสดงสวนนานาชาติขณะนี้มีประเทศตอบรับเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 30 ประเทศ

นายจิรากร กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่จะมาเป็นไฮไลต์ ประกอบด้วย 3 ไฮไลต์สำคัญ คือ สวนแสงแห่งจินตนาการ โดยมีการเนรมิตดวงไฟนับล้านดวงกับผีเสื้อเรืองแสงเต้นระบำ กระเช้าราชพฤกษ์ลอยฟ้าที่สูงกว่า 40 เมตร ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมทิวทัศน์ภายในบริเวณงานพืชสวนโลกในมุมมองใหม่ และสวนเยาวชนรักษ์โลก หรือ คิดส์ อีโคว ปาร์ก เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกการลดโลกร้อนและการอนุรักษ์ธรรมชาติให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่

ด้านนายดู๊ก ฟาเบอร์ ประธานสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ หรือ AIPH กล่าวว่า งานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ในครั้งนี้คาดว่า งานมีความสมบูรณ์และมีสีสันมากขึ้นอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน การจัดงานครั้งนี้ยังเน้นในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามหลัก 3G 3R ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เกิดความแตกต่างจากการจัดงานครั้งแรก ตลอดจนมีการนำเสนอโครงการพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม งานดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 พ.ย. 54 - 12 ก.พ. 55 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 99 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น