<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ก.ค. 2554

ศูนย์ฯรถไฟยืนยันเปิดวิ่ง14ขบวนได้พรุ่งนี้

29 กค. 2554 15:10 น. 




นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟ ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่และวางมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ตลอด 2 วันที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พนักงานการรถไฟที่จะเข้าไปซ่อมแซมรางที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด 
ล่าสุดได้เรียกประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟ โดยเฉพาะในส่วนของทีมช่างผู้ชำนาญการที่จะเข้าไปดำเนินการซ่อมรางรถไฟได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าในวันนี้จะเร่งลำเลียงขนย้ายอุปกรณ์การซ่อมรางรถไฟเข้าไปในพื้นที่จุดที่ได้รับความเสียหายเพื่อแก้ไขและซ่อมรางให้สามารถกลับมาเปิดใช้บริการให้เร็วที่สุด โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมนานประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนทดสอบเปิดวิ่งในช่วงเวลาเย็นเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดการเดินรถไฟทั้ง 14 ขบวนได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ค.อย่างแน่นอน
"การซ่อมแซมรางจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็แล้วเสร็จ แต่เนื่องจากช่วงเย็นไม่มีขบวนรถไฟวิ่งในเส้นทางดังกล่าวอยู่แล้ว ทำให้จำเป็นต้องเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้อีกครั้งในวันที่ 30 ก.ค.อย่างแน่นอน โดยขณะนี้ได้มีทีมช่างเข้าไปในพื้นที่ดำเนินการแล้วซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด" นายทนงศักดิ์ กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น