<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

เกิดเหตุดินถล่มในญี่ปุ่น คนติดค้างในพื้นที่กว่าพันคน




เกิดดินถล่มที่จังหวัดนากาโนะของญี่ปุ่น ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว และ พนักงานรีสอร์ทตกค้างอยู่ราว 1,200 คนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก
     ดินถล่มตัดขาดอุโมงค์รถยนต์ซึ่งเป็นเส้นทางสายเดียวที่มุ่งหน้าสู่เมืองคามิโกชิ ในจังหวัดนากาโนะ ซึ่งเป็นเมืองในหุบเขา และ มีรีสอร์ทตั้งอยู่หลายแห่งทำให้มีประชาชนนักท่องเที่ยวและพนักงานรีสอร์ทตกค้างอยู่ราว 1,200 คนเจ้าหน้าที่ของจังหวัดนากาโนะต้องเร่งส่งคนงานก่อสร้างเข้าไปเก็บกวาดซากดิน และ หิน ที่ถล่มลงปิดอุโมงค์เพื่อเปิดทางช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ที่รีสอร์ทต่าง ๆ
     ขณะที่คนที่ติดค้างในพื้นที่สูงต้องเดินเท้าลงมาหาความช่วยเหลือ แต่ต้องรอจนกว่าจะแน่ใจว่าจะไม่เกิดดินถล่มซ้ำสอง ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่จึงจะเปิดเส้นทางได้
     ดินถล่มเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้หลังฝนตกหนักโดยมีรายงานไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ และ ส่งผลให้การสื่อสารขัดข้องชั่วคราว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น