<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 มิ.ย. 2554

ผบ.ตร.จับตาเชียงใหม่-เชียงราย-แม่ฮ่องสอน หาเสียงเดือด

24 มิย. 2554 16:22 น. 




ผบ.ตร. สั่งจับตาเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน แข่งหาเสียงเดือด คาดโทษตำรวจท้องที่ปล่อยคนก่อกวนหาเสียงผู้สมัคร 
เมื่อเวลา 08.45 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ติดตามสถานการณ์ในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้ายจากตำรวจภูธรทุกภาคทั่วประเทศ 
พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นระยะที่สามของการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ในส่วน 8 จังหวัด ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 พบว่า มีจังหวัด เชียงราย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ มีการแข่งขันค่อนข้างสูงและรุนแรง ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ได้ใช้มาตรการกดดันและระดมกวาดล้าง ทำให้ขณะนี้สถานการร์เริ่มคลี่คลายจากรุนแรงสูงมาเป็นระดับกลาง โดยเฉพาะ เขต 1 จ.เชียงราย และ เขต 10 จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้สั่งให้เพิ่มความเข้มเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายและการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง 
ส่วนคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทั้ง คดียิงกำนันดำ ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย หรือ การพยายามทำร้ายร่างกายนายกเทศมนตรีนครเขลางค์ จ.ลำปาง ถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องอื่น
ส่วนการวางตัวของตำรวจ ตอนนี้มีการร้องเรียนสองราย ใน จ.เชียงราย กำลังให้จเรตำรวจไปดูรายละเอียด เบื้องต้นยังไม่ถึงขั้นสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ ในเรื่องนี้หากมีการร้องเรียนในระดับกองบังคับการก็จะมีรองผู้บังคับการรับผิดชอบอยู่ ส่วนระดับกองบัญชาการก็มีรองผู้บัญชาการดูแลอยู่ หากมีการร้องเรียนจะมีการตรวจสอบว่ามีมูลที่จะต้องสั่งไปช่วยราชการหรือสอบสวนทางวินัยหรือไม่ 
พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยในการหาเสียงของผู้สมัครว่า เรามีนโยบายและมีการวางแผนไว้ การไปหาเสียงของผู้สมัครต้องไม่ให้มีการขัดขวางต่อต้านจนถึงขนาดปราศัยหาเสียงไม่ได้ แต่เท่าที่มีก็มีบ้างที่มีการด่าทอหรือยกป้าย แต่เราก็พยายามป้องกันให้เกิดความเรียบร้อยให้มากที่สุด ซึ่งเราได้คาดโทษไว้เพราะเป็นความรับผิดชอบของพื้นทีที่ต้องดูแล เว้นแต่จะเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น