<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

24 มิ.ย. 2554

"ลูกสาวแม้ว" อยากให้พ่อร่วมงานแต่ง วอนอย่าโยงการเมือง





"ลูกชายทักษิณ" ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 พรรคเพื่อไทย หาเสียงย่านห้วยขวาง "เอม" โอดงานแต่งถูกโยงเป็นประเด็นการเมือง พ้ออยากให้พ่อร่วมงานแต่ง "โอ๊ค" ลั่นพ่อกลับมาไม่ได้ จะไปจัดงานต่างประเทศ
วันนี้ (24 มิ.ย.) นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้ลงพื้นที่ช่วย น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 ห้วยขวาง พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่ชุมชนโรงปูน.ย่านห้วยขวาง
 ขณะที่ นายพานทองแท้กล่าวว่า หากพ่อกลับไม่ได้จะไปจัดงานแต่งงานให้น้องสาวที่ต่างประเทศ


ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่ชายของตนจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานลูกสาวในเดือนธันวาคมว่า เป็นเรื่องปกติในฐานะพ่อที่ต้องการมาร่วมงานลูกสาว ซึ่งขณะนี้ตนเองพูดคุยถามทุกข์สุขกับพี่ชายทุกระยะ โดย พ.ต.ท.ทักษิณก็ให้กำลังใจตนเองในฐานะพี่ชายเสมอ
   
       ส่วนเรื่องที่องค์กรพีเน็ตเชิญดีเบตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องขอดูเวลาอีกครั้ง เพราะขณะนี้มีกำหนดการวางแผนหาเสียงไว้แล้วจนถึงสิ้นเดือน ซึ่งจะหาตัวแทนมาดีเบตหรือไม่ ก็ต้องหารืออีกครั้ง ส่วนตัวพร้อมนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนได้ทราบอยู่แล้ว แต่จากการลงพื้นที่ก็เชื่อว่า ประชาชนต้องการรับฟังนโยบายแบบใกล้ชิดมากกว่า
   
       ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยใช้งบประมาณถึง 2 ล้านล้านบาทนั้น จะเสนอรายละเอียดอีกครั้งในการปราศรัยใหญ่ ยืนยันนโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง
   
       สำหรับหมู่บ้านเสื้อแดงที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์เชื่อว่าเป็นเพียงการรณรงค์แค่ช่วงการเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวกับในรูปของข้อกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิในการแสดงออก เพียงแต่ขอความร่วมมือให้อยู่ภายใต้กติกา
   
       น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังกล่าวถึงความกังวลเรื่องความรุนแรงจากกรณีที่นายก อบจ.จังหวัดลพบุรี และหัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย ถูกลอบยิงจนเสียชีวิตว่า ไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น โดยต้องขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และเชื่อว่าผู้สมัครจะหาเสียงไปตามกติกา และเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก และไม่จำเป็นต้องขอกำลังเพิ่มในการดูแลตนเองแต่อย่างใด
   
       ส่วนกรณีที่กองทัพส่งหนังสือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอรายชื่อผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเก็บไว้นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์เห็นว่าตามหลักแล้วหน้าที่ของกองทัพคือดูแลความมั่นคงและปกป้องสถาบัน เชื่อว่าจะไม่ทำนอกเหนือสองสิ่งนี้ และมั่นใจว่ากองทัพจะวางตัวเป็นกลาง
   
       ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครด้วยการโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินบีอาร์ที โดยประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ร่วมขอถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้เป็นจำนวนมาก ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เปิดเผยว่า ตนใช้รถไฟฟ้าไม่บ่อยนัก จะเดินทางด้วยวิธีนี้ในช่วงการจราจรรถติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น