<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 มิ.ย. 2554

สี่ล้อโดยสารพุ่งชนสิบล้อกลางดอยเชียงใหม่ตาย 8 ศพ

28 มิถุนายน, 2011


เกิดอุบัติเหตุรถสี่ล้อรับจ้างชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อกลางดอยเขตรอยต่อเชียงใหม่-เชียงราย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 8 ราย เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุมาจากความประมาทของคนขับรถสี่ล้อรับจ้าง ที่พยายามขับแซงขณะลงเนินแต่หักหลบไม่ทันจนพุ่งชนรถสิบล้อที่กำลังขับสวนทางมา

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. (28 มิ.ย.54) ที่บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 47-48 ถนนเชียงใหม่-เชียงราย บ้านห้วยหม้อ ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เกิดอุบัติเหตุรถสี่ล้อเหลืองรับจ้างที่วิ่งรับผู้โดยสารเส้นทางเวียงกาหลง (อำเภอเวียงป่าเป้า)-เชียงใหม่ ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย
โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุรถสี่ล้อเหลืองรับจ้างหมายเลขทะเบียน 10-2599 เชียงใหม่ ที่รับผู้โดยสารมาจากเวียงกาหลงเดินทางเข้าเชียงใหม่ ได้ขับรถลงเนินและแซงรถที่ขับอยู่ข้างหน้า แต่แซงไม่พ้น ทำให้ชนประสานงานเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-6783 ลำพูน ซึ่งบรรทุกยางรถยนต์ ที่กำลังขับมาเนินมาตามช่องทางเดินรถ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีจำนวน 8 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารในรถสี่ล้อเหลืองรับจ้าง
ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ชื่อนายวรรณพ คำหลวงเติม เนื่องจากจุดที่โดนชนเป็นบริเวณด้านคนขับรถบรรทุกพอดี ส่วนนายณัฐพงษ์ แก้วสุคำ คนขับรถสี่ล้อเหลืองรับจ้าง ได้รับบาดเจ็บขาหักสองข้าง
สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มาจากความประมาทของคนขับรถสี่ล้อเหลืองรับจ้างและสภาพถนนที่ลื่น เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงส่งไปไว้ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้ญาติไปติดต่อขอรับศพ ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือด้วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและทำการนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น