<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

ชาวตรัง เตรียมอพยพหลังแผ่นดินไหว 3.5 ริกเตอร์

จังหวัด ตรัง
ชาวตรัง ผวา เร่งเก็บของเตรียมอพยพ หลัง เกิดแผ่นดินไหว 3.5 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ที่ กิ่งอำเภอหาดสำราญ

จากกรณีที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งว่าได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ระดับความรุนแรง 3.5 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ กิ่งอำเภอหาดสำราญ จ.ตรัง ตั้งแต่เวลา 23.40 น. ของเมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. ผ่านมา ส่งผลให้ชาวบ้านใน กิิ่งอำเภอหาดสำราญ และ อำเภอใกล้เคียง เช่นที่ อ.ปะเหลียน และ อ.กันตัง และ อ.ย่านตาขาว ต่างเร่งเก็บสิ่งของสัมภาระ เพื่อเตรียมขนย้ายหากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้น และแม้ว่าจะยังไม่มีผลกระทบกับชาวบ้าน ในหลายพื้นที่ แต่ก็ทำให้ชาวบ้านและชาวประมงพื้นบ้านไม่กล้าออกเรือหาปลา 

นอกจากนี้ ในบางพื้นที่ ของ อ.กันตัง มีแระแสข่าวไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดตรัง ได้ส่งทีมมิสเตอร์เตือนภัย ออกสำรวจความเสียหายทั้งใน อ.หากสำราญ? และ  อ.ใกล้เคียงแล้ว และแม้จะยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่ก็ยังมีการเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนตั้งสติและเตรียมอพยพสิ่งของที่จำเป็นหากได้รับแจ้งเหตุแผ่นดินไหวถึงขั้นรุนแรงจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 

ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะได้เร่งสำรวจ ผลกระทบของชาวบ้านทั้ง 10 อำเภอ ต่อไป


ขอบคุณเนื้อหา ไทยรัฐออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น