<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มิ.ย. 2554

น่านประกาศภัยพิบัติ6อำเภอ



น่านประกาศเขตภัยพิบัติ 6 อำเภอ หลังสถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤต ประเมินสถานการณ์ใกล้ชิดทุกชั่วโมง
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจ ถนนอนันตวรฤทธิเดช  ถนนข้าหลวง  ถนนสุมนเทวราช   เร่งเก็บของขนย้ายทรัพย์สินเพื่อหนีน้ำอย่างชุลมุน โดยทางหน่วยทหาร จาก จทบ.น่าน  ม.พัน 10 และ ม.พัน 15 ต้องนำกำลังพลทหาร ออกช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายทรัพย์สิน หลังพบว่าระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง 
ขณะที่ภายในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดน่าน ยังคงมีการประชุมเครียด วางแผนรับมือน้ำท่วมในคืนนี้ โดยจะมีการประเมินสถานการณ์น้ำ เป็นระยะ ตั้งแต่ช่วง 19.00 น.   ช่วง 21.00 น   ช่วงเวลา 23.00 น.  ไปจนถึงช่วงเวลาประมาณ 01.00 จนถึงรุ่งเช้า  ทั้งนี้เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่าง  ทั้งระดับน้ำในแม่น้ำน่าน  ซึ่งผ่านจุดวัดน้ำที่ N 64 บ้านผาขวาง  และลำน้ำสาขา ลำน้ำว้า และลำน้ำยาว ที่ไม่ผ่านจุดวัดน้ำบ้านผาขวาง  รวมทั้งปริมาณน้ำฝน  โดยขอให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของเพื่อหนีน้ำโดยให้เทียบเคียงกับระดับน้ำท่วมในปี 2549 ซึ่งจังหวัดน่านเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ 
นายสุรพล เธียรสูตร  นายกเทศมนตรีเมืองน่าน  กล่าวว่า  ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องกระสอบทราย อาหาร น้ำดื่ม สำหรับการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน   และได้ประกาศเตือนประชาชนทุกระยะ ขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมเช่นกัน โดยขอให้ประชาชนเตรียมถุงยังชีพจำเป็นเพียงพอสำหรับ 3 วัน  น้ำดื่มขวด  อาหารสด  อาหารแห้ง เทียนไข ไฟแช็ค  ไฟฉาย ให้พร้อม หากคืนนี้สถานการณ์วิกฤต และอาจต้องมีการตัดกระแสไฟฟ้า 
ด้านนายเสนีย์ จิตตเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ประกาศเขตภัยพิบัติแล้ว 6 อำเภอ ได้แก่  ทุ่งช้าง ปัว  ท่าวังผา เมือง  ภูเพียง  เวียงสา  สั่งทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมรับมือในค่ำคืนนี้  โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดน่าน เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน โดยจัดให้หอประชุมศูนย์ราชการ ถนนปางค่า ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน เป็นจุดรองรับหากต้องมีการอพยพประชาชน  
นอกจากนี้ ทางเทศบาลเมืองน่าน  อบจ.น่าน และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี  ล้านนาน่าน  เตรียมจัดอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฎิบัติงานในค่ำคืนนี้  ซึ่งยังหนักใจสำหรับสถานการณ์ฝนที่ยังตกต่อเนื่อง  ขอให้ประชาชนเร่งเก็บทรัพย์สินมีค่า และหากจำเป็นขอให้ไปพักตามบ้านญาติที่ปลอดภัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น