<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 มิ.ย. 2554

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมหลินปิงชวนไปเลือกตั้ง


 สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมหลินปิงชวนไปเลือกตั้ง ครบรอบอายุ 2 ปี 1 เดือนหลินปิง รณรงค์ ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง


สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานวันเกิด 2 ปี 1 เดือน หลินปิงชวนไปเลือกตั้ง ณ ส่วนจัดแสดงแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยได้จำลองบัตรเลือกตั้ง พร้อมกล่องลงคะแนนให้หลินปิงได้หย่อนบัตรเลือกตั้ง เป็นการรณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งหลินปิงก็สามารถรับคำสั่งพี่เลี้ยงในการดมกลิ่นและจับไม้กระดกเพื่อหย่อนบัตรลงคะแนนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการจัดแสดงและวิจัยแพนด้าในประเทศไทยกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
หลินปิงขณะนี้น้ำหนัก 91 กิโลกรัม มีพัฒนาการเหมือนหมีตัวโต คาดว่าภายในสองเดือนนี้จะมีน้ำหนักเท่ากับหรือเกินกว่าแม่หลินฮุ่ยที่ขณะนี้หนัก 106 กิโลกรัม นับเป็นลูกหมีตัวเมียที่มีโครงสร้างเหมือนพ่อ ล่าสุดได้เปิดโอกาสให้พ่อ ลูกได้พบกัน ซึ่งช่วงช่วงได้ปฏิบัติต่อหลินปิงอย่างอ่อนโยน ขณะที่หลินปิงขู่เพราะไม่คุ้นเคย ในการนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มอบเงินบริจาคซึ่งประชาชนได้บริจาคใส่กล่องรับบริจาคในส่วนจัดแสดงแพนด้า เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่าง ๆ จำนวน 30,000 บาท มีตัวแทนองค์กรต่าง ๆ 5 แห่งมารับมอบ ประกอบด้วย บ้านพักคนชราวัยทองนิเวศน์ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนเวียงพิงค์ มูลนิธิเกื้อดรุณ ศูนย์รับเลี้ยงสุนัข แมวจรจัดและพิการและโครงการหลินปิงช่วยช้าง
 ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น