<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

FTC launches investigation of Google : รัฐบาลสหรัฐสอบสวนกูเกิล

June 25, 2011



คณะกรรมการด้านการค้าของสหรัฐ หรือ FTC ได้เริ่มต้นการสอบสวนอย่างเป็นทางการว่าด้วยการต่อต้านการผูกขาดต่อพฤติกรรมการประกอบธุรกิจของกูเกิล อินเตอร์เน็ต เซิร์จเอนจิ้น ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่กูเกิล ระบุในบล็อกเมื่อวันศุกร์ว่า ได้รับแจ้งจาก FTC แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ก็ยังไม่ทราบอย่างชัดเจนว่า FTC ต้องการจะตรวจสอบในเรื่องใดบ้าง คาดว่า FTC จะพุ่งเป้าการสอบสวนไปที่ประเด็นใหญ่ที่ว่า กูเกิลได้ใช้อำนาจในทางที่ผิดด้วยการใช้การเป็นเซิร์จ เอนจิ้นยักษ์ใหญ่ ขยายอิทธิพลไปฉกฉวยประโยชน์ในตลาดออนไลน์ เช่น การทำเสิร์ชเอนจิ้น แผนที่ , ระบบเปรียบเทียบราคาสินค้าและการท่องเที่ยว 
บรรดาคู่แข่งต่างพากันร้องเรียนว่า กูเกิ้ล ซึ่งครอบส่วนแบ่งในทุก ๆ 2 ใน 3 ของอินเตอร์เน็ต เซิร์ชเอนจิ้น ได้จัดการให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหันไปใช้บริการเว็บไซท์และบริการของตนเอง ปิดกั้นการเชื่อมต่อไปยังคู่แข่ง 
คณะกรรมาธิการยุโรป หรือ EC และสำนักงานอัยการแห่งรัฐเท็กซัส ได้เปิดการสอบสวนในประเด็นที่ว่า กูเกิลใช้อิทธิพลของตนเองในฐานะประตูเปิดสู่อินเตอร์เน็ต กีดกันคู่แข่งทางออนไลน์หรือไม่ขณะที่คณะอนุกรรมาธิการยุติธรรมต่อต้านการผูกขาด ก็กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นกันว่ากูเกิลฉกฉวยประโยชน์จากบริการของตนเองหรือไม่ 
แม้ว่ากูเกิล จะถูกกล่าวหาเรื่องมีพฤติกรรมกีดกันคู่แข่งอย่างไม่เป็นธรรม แต่ในทางตรงข้ามกลับเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้งาน ซึ่งกูเกิล ระบุในบล็อกว่า มีแนวคิดตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจแล้วว่า เมื่อพุ่งเป้าไปที่ตัวผู้ใช้งาน อย่างอื่นก็จะตามมาเอง และยังมีการเปลี่ยนแปลงชุดคำสั่งมาแล้วหลายร้อยครั้งเป็นประจำทุกปี เพื่อปรับปรุงการใช้งานให้สะดวกสำหรับผู้ใช้ 


Running the world's most popular search engine has brought Google Inc. wealth, market share and now antitrust scrutiny.

After a chorus of complaints from rivals, federal regulators, state attorneys general and foreign governments are looking at whether its dominance of the Internet is harming consumers and shutting out competitors, much the way they scrutinized Microsoft Corp. a decade ago.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น