<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 มิ.ย. 2554

ประกาศเตือนภัย : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพประกอบโดยดาวเทียม  MTSAT

ประกาศเตือนภัย
"ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง" 

ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2554
     เมื่อเวลา 04.00 น. พายุโซนร้อน “ไหหม่า” (Haima) บริเวณประเทศเวียดนามได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 20.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอยู่ห่างประมาณ 230 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดบึงกาฬ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศลาวและจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้จะมีผลกระทบทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ในช่วงวันที่ 25-26 มิถุนายน 2554 นี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออก ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย


ประกาศ ณ วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554
ออกประกาศ เวลา 05.30 น.




สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น