<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 พ.ค. 2554

ฝนตกน้ำท่วมขังตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่หลายจุด


ฝนตกน้ำท่วมขังตามชุมชนต่าง ๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่หลายจุด ล่าสุดเทศบาลนครเชียงใหม่ระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่องเร่งสูบระบายออก
จากกรณีที่ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เย็นวานที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังทั่วไป โดยเฉพาะที่บริเวณย่านตลาดประตูก้อม ศรีปิงเมือง ชุมชนหนองหล่ม ตลาดวโรรส ข่วงสิงห์ สี่แยกสันป่าข่อย ทั้งนี้เนื่องจากน้ำระบายไม่ทันจึงได้เอ่อล้นขึ้นมาท่วมผิวจราจรบางส่วน บางแห่งรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ประกอบกับน้ำฝนจากที่ไหลจากยอดดอยไหลมาสมทบ จึงเกิดน้ำเอ่อขังทั่วไป ล่าสุดนายทัศนัย บุรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำประมาณ 30 เครื่องออกเร่งสูบระบายน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ขณะที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเรื่องเกี่ยวการระบายไม่ทันของท่อที่น่าจะก่อสร้างมาจากผู้บริหารชุดก่อน บางแห่งท่อไม่สามารถระบายได้ ซึ่งกำลังหาวิธีออกสำรวจทั้งหมด โดยจะตั้งงบประมาณในปีถัดไ
ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น