<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 พ.ค. 2554

มือดีขโมยศิลปโบราณจากวังต้องห้าม

11 พค. 2554 20:04 น.
ศิลปโบราณที่นำมาจัดแสดงในพระราชวังต้องห้ามประเทศจีน ถูกขโมยไป 9 ชิ้น นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ทั้งที่พิพิธภัณฑ์ในพระราชวังต้องห้ามมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ในพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ออกมาแถลงหลังตรวจพบเมื่อวันจันทร์ว่ามีศิลปวัตถุล้ำค่าหายไป 9 ชิ้น หนึ่งในนั้นคือกระเป๋าทองคำประดับอัญมณีและกล่องเครื่องสำอางที่ทำขึ้นเมื่อต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งเป็นศิลปวัตถุที่ขอยืมมาจากพิพิธภัณฑ์ส่วนบุคคลในเกาะฮ่องกง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ในพระราชวังต้องห้ามยอมรับว่าการรักษาความปลอดภัยไม่เข้มงวดเพียงพอ จึงเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ แต่หลังตรวจพบว่ามีสิ่งของจัดแสดงศูนย์หาย ทางพิพิธภัณฑ์จึงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นับเป็นการขโมยของจากพิพิธภัณฑ์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมาพิพิธภัณฑ์มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น