<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 พ.ค. 2554

ข่าวสั้น:สลด.ภาพศพทหารเขมรถูกปล่อยทิ้งเน่าเหม็น

วันจันทร์ ที่ 02 พฤษภาคม 2554 
วันจันทร์ ที่ 02 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:15 น
วันนี้ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกณัฐ ศรีอินทร์ เสนาธิการกองกำลังสุรนารี หน่วยข่าวทางทหารยืนยันว่า ขณะนี้ทหารกัมพูชาที่มารบในแนวหน้าได้เริ่มถอนตัวออกจากการรบ โดยไม่สนใจคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหลายนายแล้ว เนื่องจากเริ่มเห็นข้อเท็จจริงว่า ได้ถูกผู้นำทหารของตนใช้ให้ไปรบโดยไม่มีการรับผิดชอบครอบครัว หรือให้สินไหมทดแทนแต่อย่างใด หากการสูญเสียชีวิตในพื้นที่การปะทะใกล้กับพื้นที่ของทหารไทยมาก ๆ ก็จะไม่ไปรับศพกลับ ปล่อยทิ้งไว้ให้ศพนอนเน่าเหม็น ทหารกัมพูชาบางนายทราบข้อมูลจากสื่อฯ หากเสียชีวิตก็จะไม่มีสวัสดิการใด ๆ เหมือนทหารไทย และก็ไม่อยากสู้รบกับทหารไทยที่เคยเป็นเพื่อนรักกันมา ทหารกัมพูชาเริ่มเหนื่อยล้าจากการรบ และเริ่มเห็นถึงการถูกหลอกเป็นเครื่องมือของ นายกฮุนเซน

ขณะนี้ทหารไทยจึงได้เปรียบทางด้านกำลังใจมากกว่าทหารกัมพูชา จากจำนวนทหารต่อ 1 ฐาน ที่เคยมีถึง 100 คนเศษ แต่ปัจจุบันมีไม่ถึง 50 คน ขณะนี้ทางทหารกัมพูชาต้องจัดทหารที่เพิ่งเกณฑ์เข้ามาใหม่ ๆ มาทดแทนทหารเก่า ๆ ที่สูญเสีย และบางนายที่อยู่กับกองทัพมานานแต่ก็ไม่เคยได้รับเงินเดือน และการเหลียวแลจากผู้บังคับบัญชาชั้นสูง

ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมากพลู จำนวนกว่า 2,000 ชุด ให้กับผู้สูงอายุที่ศูนย์อพยพต่าง ๆ ทั้งในจังหวัดสุรินทร์ และบุรีรัมย์ โดยมอบหมายให้ พันเอกปรีดา บุตราช ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 2 เป็นตัวแทนมอบให้ ณ ศูนย์อพยพบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง จ.สุรินทร์ และศูนย์อพยพบ้านตาเบา พร้อมกับมอบไข่ไก่สดที่ได้รับมอบจาก แม่ทัพภาคที่ 2 จำนวน 12,000 ฟอง โดยจะนำมอบให้กับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านต่าง ๆ

ด้าน ชรบ.หมู่บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ พร้อมใจกันร่วมกรอกกระสอบทราย เพื่อมอบให้ทหารที่อยู่หน้าแนว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และในการนี้ ผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้านหนองคันนา ได้มีการประกอบอาหารเลี้ยงเจ้าหน้าที่ทหาร ชรบ.หมู่บ้าน และลูกบ้านที่ร่วมงานกันทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น