<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 พ.ค. 2554

สองตา-ยายเมืองน้ำดำแต่งงานวัยเกือบ 100 ปี

วันที่ 6 พ.ค. ที่ จ.กาฬสินธุ์ ที่บ้านเลขที่ 14 ม.6 บ้านโคกสำราญ ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีการจัดพิธีงานแต่งงานระหว่างนางแน่น กระจ่างโพธิ์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านโคกสำราญ จ.กาฬสินธุ์กับนายนวน เพชรสังหาร อายุ 88 ปี ชาวบ้านเตาไห จ.กาฬสินธุ์ หลังจากทั้งสองได้พบรักกันมานานหลายปีแล้ว จึงตกลงใจแต่งงานกัน ท่ามกลางสักขีพยานและญาติพี่น้องจำนวนมาก

 พิธีเริ่มเวลา 09.09 น.ขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวได้แห่ไปยังบ้านเจ้าสาว ผ่านประตูเงิน ประตูทอง ก่อนที่จะนิมนต์พระสงฆ์สวดให้พรเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับทำพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกแขนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยมีสินสอดเป็นเงินจำนวน 10,099 บาท ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก 

 นายนวน เพชรสังหาร อายุ 88 ปี เจ้าบ่าวกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่ารู้จักกับเจ้าสาวมานานหลายปีแล้ว เนื่องจากตนได้มาบวชเป็นพระที่วัดบ้านโคกสำราญ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าสาว จากนั้นได้ลาสิกขาบทไปทำงาน แต่ก็ยังไม่มีใครที่รู้ใจ จึงยังไม่ได้แต่งงาน พออายุมากขึ้นจึงเริ่มเข้าวัดทำบุญในวัดที่เคยบวชเป็นประจำ จนกระทั่งพบกับนางแน่นอีกครั้ง นายนวนเผยว่าแอบชอบมานานและสงสารนางแน่นที่ต้องอยู่คนเดียวจึงคบหากันและขอแต่งงานเพื่อที่ดูแลซึ่งกันและกันในช่วงแก่ชรา

 ด้านนางแน่น กระจ่างโพธิ์ อายุ 75 ปี สามีเสียชีวิตมานานหลายปีแล้ว ลูกหลานก็เดินทางไปทำงานที่อื่นหมด เหลือตนอยู่บ้านคนเดียว ตนชอบทำบุญเข้าวัดฟังธรรมเป็นประจำ แต่มาทราบภายหลังว่านายนวนแอบชอบ จึงคบหากันและไปทำบุญร่วมกัน จากนั้นนายนวนก็ขออาสาที่จะดูแล และคอยอยู่เป็นเพื่อนยามเหงาช่วงแก่เฒ่า พร้อมกับขอตนแต่งงาน จึงตกลงแต่งงานกัน
อ้างอิง  ข่าวสดออนไลน์
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น