<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 พ.ค. 2554

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้สมาชิกใหม่เป็นลูกเสือโคร่งเบงกอลจำนวน 6 ตัว

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้สมาชิกใหม่เป็นลูกเสือโคร่งเบงกอลจำนวน 6 ตัว สุขภาพแข็งแรงดี เป็นสัตว์สงวนของไทยที่มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก
ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ไปเยี่ยมสมาชิกเกิดใหม่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี คือ ลูกเสือโคร่งเบงกอลจำนวน 6 ตัว จากแม่เสือ 2 ตัว ทั้งหมดมีสุขภาพแข็งแรงดี ส่งผลให้ขณะนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีเสือโคร่งเบงกอลจำนวนทั้งหมด 15 ตัว โดยเป็นเพศผู้ 4 ตัว เพศเมีย 7 ตัว และลูกเสือโคร่งเกิดใหม่ยังไม่ทราบเพศอีก 4 ตัว
เสือโคร่งเบงกอลเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอยู่ในตระกูลเสือและสิงโต มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเสือโคร่งไซบีเรีย พบได้ในแถบเอเชียใต้ เช่น ประเทศอินเดีย เนปาล บังคลาเทศ และในแถบประเทศพม่า ปัจจุบันเป็นสัตว์สงวนที่ใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากถูกล่าเอาหนังมาทำเครื่องประดับ และนำกระดูกมาทำยาสมุนไพร เป็นพันธุ์เสือโคร่งที่ยังหลงเหลืออยู่ในธรรมชาติมากที่สุด คาดมีประมาณ 2,000 ตัวในโลก เป็นเสือที่มนุษย์นำมาเลี้ยง ขยายพันธุ์ได้มากและแพร่หลายที่สุด รวมทั้งยังเป็นเสือโคร่งที่มีความเชื่องและดุร้ายน้อยที่สุด จนสามารถฝึกหัดให้เล่นละครสัตว์ได้
ล่าสุดเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเตรียมสร้างอาณาจักรเสือ (Tiger World) เพื่อนำเสือสายพันธุ์ทั้งหมดในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีไปอยู่รวมกัน ที่ส่วนจัดแสดงนอร์ทโซนริมทะเลสาบ คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ เพื่อต้อนรับมหกรรมพืชสวนโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น