<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 พ.ค. 2554

นักท่องเที่ยวเสียชีวิตเพราะยาฆ่าแมลงที่ใช้กำจัดไรฝุ่นในโรงแรมในเชียงใหม่ ไม่สอดคล้องกับผลการตรวจพิสูจน์

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวจากประเทศนิวซีแลนด์ ได้เผยแพร่ข่าวกรณีนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ 1 คน ชาวอังกฤษ 2 คนและมัคคุเทศก์ชาวไทยเสียชีวิตในโรงแรมดาวน์ทาวน์อิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวว่าได้ส่งสายลับเข้ามาพักในโรงแรมดังกล่าว และเก็บตัวอย่างไปพิสูจน์แล้วพบยาฆ่าแมลงเพื่อป้องกันไรฝุ่นในห้องพักโรงแรมดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่สอดคล้องกับการตรวจพิสูจน์ที่ได้ ทั้งนี้มีการตรวจสอบจากหลายฝ่าย ทั้งตำรวจ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง และขอความร่วมมือองค์การอนามัยโลกร่วมตรวจสอบด้วย ขณะเดียวกันได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจพิสูจน์ที่สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น กำลังรอผลและมีผลบางส่วนส่งกลับมาแล้ว ทั้งนี้ยืนยันหน่วยงานต่าง ๆ ในเชียงใหม่ไม่ได้ทำงานลำพัง แต่ได้ส่งตัวอย่างไปพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส และยังจะเดินหน้าพิสูจน์ต่อจนกว่าจะพบความจริง ข่าวดังกล่าวจึงไม่ยุติธรรมต่อโรงแรมที่พักและจังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากการพิสูจน์ยังไม่สิ้นสุดและผลการพิสูจน์ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาฆ่าแมลงดังกล่าวแต่อย่างใด
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวด้วยว่าอยากให้สื่อมวลชนตรวจสอบก่อนนำเสนอข่าว เนื่องจากข่าวที่ออกไปสร้างผลกระทบกับภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ และเกียรติภูมิของคนไทย โดยในวันที่ 12 พฤษภาคม 2554 จะเชิญกงสุลประเทศนิวซีแลนด์และกงสุลต่างประเทศที่เกี่ยวข้องมารับฟังข้อเท็จจริงที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น