<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

14 พ.ค. 2554

หลังผสมเทียมกว่า2สัปดาห์หลินฮุ่ยเริ่มมีพฤติกรรมส่อเค้าว่าจะตั้งครรภ์


 หลังจากที่ได้รับการผสมเทียมกว่า 2 สัปดาห์ หลินฮุ่ย เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงส่อเค้าว่าจะตั้งครรภ์
นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูล พูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัย และจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ผสมเทียมหลินฮุ่ยแม่แพนด้าในสวนสัตว์เชียงใหม่ 2 ครั้ง จากการติดตามสังเกตพฤติกรรม พบว่าหลินฮุ่ยเริ่มเปลี่ยนแปลง มีการพักผ่อนนอนหลับมากกว่าเดิม และกินมากกว่าปกติ รวมทั้งมีความระมัดระวังในการเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด มีการตรวจฮอร์โมนเป็นระยะเพื่อประเมินการตั้งครรภ์ โดยพบว่าหลังรับการผสมเทียมระดับฮอร์โมนของหลินฮุ่ยเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน รวมทั้ง การเปลี่ยนแปลงร่างกายทั้ง เต้านม และอวัยวะเพศ ทั้งนี้หลังจากช่วง 2 เดือนผ่านไปจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และคาดว่าการตั้งท้องครั้งนี้ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากการตั้งท้องหลินปิง คือใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนเศษ หรือ 97 วัน
ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2554 จะเป็นวันครบรอบอายุ 2 ปีแพนด้าน้อยหลินปิง ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมจัดงานใหญ่มีกิจกรรมอย่างมากมาย ฉลองทั้งอายุหลินปิงครบ 2 ปี ทั้งการที่จีนอนุญาตให้หลินปิงอยู่เมืองไทยต่อและอาจจะโชคดีได้ฉลองในโอกาสที่หลินปิงจะมีน้องใหม่ในท้องแม่หลินฮุ่ยด้ว
ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น