<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 พ.ค. 2554

Breaking news: สื่อนอกชี้ภาพศพบินลาเดนของปลอม

02 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:08 น.

เปิดข้อมูลเบื้องหลังปฏิบัติการปลิดชีพ บิน ลาเดน สหรัฐใช้หน่วยซีลบุกจู่โจม ขณะที่ภาพตัดต่ออ้างเป็นศพผู้นำอัลกออิดะห์ว่อนทั่วอินเตอร์เน็ต
หลังจากที่ บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาแถลงยืนยันว่า กองทัพสหรัฐได้บรรลุผลสำเร็จในปฏิบัติการตามล่า โอซามา บิน ลาเดน แกนนำกลุ่มก่อการร้าย อัลกออิดะห์ โดยสามารถสังหาร บิน ลาเดน ได้ภายในบ้านพักในประเทศปากีสถาน สถานีโทรทัศน์ของปากีสถาน ได้เผยแพร่ภาพใบหน้าเปื้อนเลือดของ บุคคล ที่อ้างว่าเป็น บิน ลาเดน ออกมา โดยภาพดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง 
ทั้งนี้จากการตรวจสอบของสื่อมวลชนหลายสำนักก็พบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อที่มีการสร้างขึ้นมาไม่ใช่ภาพบิน ลาเดน หลังจากเสียชีวิตแต่อย่างใด
สหรัฐใช้หน่วย "ซีล" เด็ดหัว
สื่อต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานเบื้องหลังปฏิบัติการปลิดชีพ บิน ลาเดน โดยระบุว่า หน่วยทหารที่ออกปฏิบัติการในครั้งนี้ คือ หน่วยซีล ของกอลทัพเรือสหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยรบพิเศษที่แข็งแกร่งมากที่สุดหน่วยหนึ่งของกองทัพสหรัฐ
ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจาก ที่ หน่วยราชการลับกลางแห่งสหรัฐ (ซีไอเอ) ได้ร่วมกับทางการปากีสถาน สามารถยืนยันจุดที่คาดว่าเป็น บ้านพักของ บิน ลาเดน ซึ่งอยู่ใกล้กับ เมืองอับบอตตา ห่างจาก กรุงอิสลามาบัด อันเป็นเมืองหลวงของปากีสถาน ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 60 กม. โดยมีรายงานว่าบ้านพักหลังดังกล่าวล้อมรอบด้วยกำแพงสูง 12-18 ฟุต และ กั้นด้านบนด้วยรั้วลวดหนาม
เผยใช้เวลาปฏิบัติการเพียง 40 นาที
เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐระบุว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 40 นาที ซึ่งนอกจากจะใช้กำลังทหารจากหน่วยซีลแล้ว สหรัฐยังใช้ยานบินไร้คนขับ (โดรน) รวมถึงเฮลิคอปเตอร์อีก 3 ลำในการสนับสนุนการเข้าจู่โจมด้วย แต่มีรายงานว่า สหรัฐได้สูญเสียเฮลิคอปเตอร์ไป 1 ลำ เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง และได้มีการทำลายเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวทิ้งไป
เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า จุดที่มีการปฏิบัติการได้ถูกปิดล้อมโดยห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด ซึ่งก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น ได้มีเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำพยายามลงจอดในพื้นที่ใกล้เคียง
คุมตัวลูกบิน ลาเดน 6 คน ภรรยาอีก3
ทั้งนี้นอกจาก บิน ลาเดนแล้ว รายงานข่าวยังแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจากปฏิบัติการครั้งนี้อีก 4 ราย เป็น ชาย 3 ราย และหญิง 1 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นบุตรชายคนหนึ่งของ บิน ลาเดน ขณะที่ชายอีก 2 คนเป็นลูกน้องของเขา ขณะที่ผู้หญิงที่เสียชีวิตคาดว่าจะถูกกลุ่มของบิน ลาเดน ใช้เป็นโล่มนุษย์
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สหรัฐได้ควบคุมตัว บุตรชายบิน ลาเดน 6 คนภรรยา 3 คน และคนใกล้ชิดอีก 4 คนไปด้วย
ขอขอบคูณ Post Today



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น