<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 20 มกราคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....ตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ตอนล่างของภาค อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

ข่าวสั้น:ชาวบ้านจี้คดีทหาร-ป่าไม้ยิงชาวบ้านตาย2เจ็บ6 หลังเงียบ

ลำปาง 3 พค.2554

พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนวัฒน์ ผกก.สภ.งาว จ.ลำปาง เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้อุทยานแห่งชาติแม่ยม ได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มชาวบ้านบ่อฮ่อ ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ที่เข้าไปในพื้นที่ป่าเขตอุทยานแห่งชาติแม่ยม ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รอยต่อ อ.งาว จ.ลำปาง และ อ.สอง จ.แพร่ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 
2554 ที่ผ่านมา จนทำให้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย หลังมีทางสภ.งาว ได้รับสำนวนการสอบสวน อาวุธปืนของกลาง และหลักฐานอื่นๆ จากสภ.สะเอียบ จ.แพร่ ทางสภ.งาว ได้มีการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ทางจังหวัด ทราบเรื่องแล้ว และทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้ตั้งคณะกรรมาการ สอบสวนคดีนี้ขึ้นมาโดยทางจังหวัดร่วมกับตำรวจ 
ขณะนี้ทางทางสภ.งาว ซึ่งเป็นคณะกรรมการ พนักงานสอบสวนคดีดีงกล่าว กำลังรอคำสั่ง จากจังหวัดว่าจะเริ่มดำเนินการในการสอบสวนคดี ขั้นตอนไหนก่อน หากมีคำสั่งจากจังหวัด ก็จะเริ่มประชุมในการสอบสวน เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว 
ล่าสุด ชาวบ้าน บ่อฮ่อ ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง ประมาณ 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้น เพราะว่าตั้งแต่เกิดเหตุ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่คู่กรณี ซึ่งทางสภ.งาว ได้ชี้แจง ให้ชาวบ้านได้เข้าใจ ในขั้นตอนของการสอบสวน ตามกฎหมาย โดยเจ้งว่าขณะนี้ทางจังหวัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็เข้าใจดี ก่อนยอมสลายตัวไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น