<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

7 ต.ค. 2554

"นายกฯ"ตั้งศูนย์ ศปภ.ดอนเมือง

7 ตค. 2554 21:33 น. 



น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รายงานสถานการณ์อุทกภัยและเตรียมรับมือภัยพิบัติน้ำท่วม ผ่าน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแหห่งประเทศไทย ว่า มาตรการต่างๆ เราได้ดำเนินการควบคู่ไปกับการระบายน้ำลงทะเลปและป้องกันพื้นที่ใหม่ที่คาดว่าจะกระทบ ช่วยเหลือปชช.ที่ยังติดค้าง ก็ได้ช่วยเหลือ จะทำอย่างไรให้พื้นที่ต่างๆกลับสู่ภาวะปกติ เพื่อเตรียมพร้อมรับภาวะวิกฤติ รับบาลเร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา 
รัฐบาลจึงเห็นสมควรจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ศปภ. ตั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 8.00น.พรุ่งนี้(8ตค.)เป็นต้นไป ศูนย์นี้จะมีภารกิจคือ ศูนย์รวมทุกหน่วยงานช่วยเหลือประชาชน และแก้ไขอุทกภัยอย่างเร่งด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้รวดเร็ว ท่วมถึง รวมถึงการบูรณาการจากหน่วยงานต่างๆ ตลอด 24 ชม.มีการเตือนภัยอย่างชัดเจนและถูกต้อง ร่วมถึงการจัดทำแผนอพยพ ถือเป็นศูนย์บัญชาการอย่างแท้จริงจะมีตัวแทนจากทุกกระทรวงเข้าร่วมด้วยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอกเป็นผู้อำนวยการศูนย์ พระนาย สุวรรณรัฐ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นรองผู้อำนวยการ โดยแบ่งเนื้องานเป็น 2 ส่วน คือ 1. ฝ่ายปฏิบัติการ มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นหัวหน้า เน้นเรื่องการเข้าถึงพื้นที่ประสบภัย และแก้ปัญหาอย่างทั่วถึง เช่นการอพยพ ดูแลอาหาร น้ำ ที่อยู่อาศัย 2. ฝ่ายอำนวยการร่วม โดยมีนายสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นหัวหน้า เน้นการสนับสนุน แต้งเตือนภัย วิเคราะห์ข้อมูล แนวทางต่างๆในการดำเนินการ และเป็นศูนย์รับบริจาคสิ่งของ เงิน นำส่งผู้ประสบภัยด้วย
"ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเลหือร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่ต้องร่วมกันแก้ปัญหาภัยพิบัติที่กำลังคุกคามปชช. รัฐบาลและทุกหน่วยงานพร้อมทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อแก้ปัญหาและฝ่าฟันวิกฤติเชื่อความจริงใจของรบ.และความร่วมมือของทุกฝ่าย เป็นกำลัวสพคัญในการก้าวพ้นวิกฤติได้ดีค่ะ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น