<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 ต.ค. 2554

เตือนเขื่อนภูมิพลปล่อยน้ำเพิ่ม


น้ำเหนือจำนวนมากที่ไหลบ่าลงมาจากจังหวัดเชียงใหม่เริ่มส่งผลกระทบต่อการกักเก็บน้ำของเขื่อนภูมิพลมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ และในวันพรุ่งนี้มีความจำเป็นที่เขื่อนต้องระบายน้ำเพิ่ม เพื่อรองรับปริมาณน้ำจำนวนมากจากผลกระทบของพายุโซนร้อนนาลแกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
ในปัจจุบัน เขื่อนภูมิพลที่จังหวัดตากเหลือพื้นที่กักเก็บน้ำเพิ่มได้อีกเพียงร้อยละ 3.88 โดยระดับน้ำสูงกว่าปีที่ผ่านมา 25.38 เมตร ซึ่งเมื่อวานนี้มีน้ำไหลเข้าอ่างมากถึงกว่า 213 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ตลอดวันนี้เขื่อนภูมิพลต้องระบายน้ำออกถึง 60 ล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรักษาระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ
และคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีน้ำไหลเข้าเขื่อนภูมิพลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจต้องระบายน้ำเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น พื้นที่อยู่ท้ายเขื่อนจึงควรเฝ้าระวังภาวะน้ำล้นตลิ่ง จากการระบายน้ำเพิ่มขึ้นได้
Thai PBS.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น