<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

28 ต.ค. 2554

เชียงใหม่ลำเลียงพืชผัก น้ำ ข้าวสารและอาหารแห้งขึ้น C130 ส่งไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่ ศปภ.


เชียงใหม่ลำเลียงพืชผัก น้ำ ข้าวสารและอาหารแห้งขึ้น C130 ส่งไปช่วยผู้ประสบอุทกภัยที่ ศปภ.ซึ่งขณะนี้กำลังขาดแคลนพืชผักประกอบอาหารอย่างมาก
ที่ท่าอากาศทหาร กองบิน 41 เชียงใหม่ นาวาอากาศเอกประยูร ธรรมาธิวัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 41 เชียงใหม่ 41 พร้อมด้วย นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายคมสันต์ สุวรรณอำภา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำกับดูแลทหารสังกัดกองบิน 41 ลำเลียงสิ่งของที่รวมรวมจากการที่ประชาชนบริจาคผ่านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 และกองบิน 41 ขึ้นเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ เพื่อส่งไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.ท่าอากาศยานดอนเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ในครั้งนี้มีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยังมีประชาชนจากอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่นำพืช ผัก ที่ปลูกไว้ เพื่อส่งไปประกอบอาหารให้ผู้ประสบภัยรับประทาน ซึ่งขณะนี้ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางกำลังประสบปัญหาพืชผักขาดแคลน เนื่องจากภาวะอุทกภัย ต้องส่งจากพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบ โดยจะจัดส่งผักที่เก็บได้นาน ไม่เน่าเสียง่าย พวกฟักทอง ฟัก ถั่วฝักยาว เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะส่งทางเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศแล้ว ยังจะมีรถรับส่ง ซึ่งพร้อมจะจัดรถออกไปส่งทันทีที่มีของเต็มรถ
ประชาชน สามารถบริจาคได้ที่ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ รับบริจาคทั้งหมด โดยเฉพาะพืชผัก ที่สามารถประกอบอาหารได้ทันที แต่ละอำเภอจะรวบรวมนำมาส่งจังหวัดเชียงใหม่เพื่อรวบรวมนำส่งไปยัง ศปภ.ต่อไป 

            ธนวันต์-อังคนา-อนุสรา สวท.เชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น