<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ต.ค. 2554

เตรียมจัดงานเทศกาลโคมยี่เป็ง ครั้งที่ 20 ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด โคมแก้วสะเปาคำ งามเลิศล้ำคืนยี่เป็ง

ชมรมผู้ประกอบการย่านไนท์บาร์ซ่า จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานเทศกาลโคมยี่เป็ง ครั้งที่ 20 ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด โคมแก้วสะเปาคำ งามเลิศล้ำคืนยี่เป็ง ช่วงลอยกระทงนี้
นายวิลาส ปัญญาวงศ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการย่านไนท์บาร์ซ่า จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชมรมผู้ประกอบการย่านไนท์บาร์ซ่า และศูนย์การค้าในในย่านดังกล่าว พร้อมองค์กรภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมงานเทศกาลโคมยี่เป็งครั้งที่ 20 ภายใต้แนวคิดโคมแก้วสะเปาคำ งามเลิศล้ำคืนยี่เป็ง ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2554 ระหว่างเวลา 18.30-22.30 น. บริเวณถนนท่าแพ และถนนช้างคลาน ย่านไนท์บาร์ซ่า เพื่อนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิมที่เปี่ยมด้วยความเชื่อเรื่องของศาสนาและพุทธบูชา และศิลปวัฒนธรรม ความอ่อนช้อยของนาฏศิลป์ล้านนาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส โดยจะมีขบวนโคมยี่เป็งล้านนา ตั้งแต่ข่วงประตูท่าแพ ไปตามถนนสายต่าง ๆ มาสิ้นสุดที่สถานที่จัดงานศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า พร้อมตัดสินประกวดขบวนโคมที่งดงามที่สุดเพื่อรับรางวัล
นอกจากนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการ โคมแก้วสะเปาคำ ที่บริเวณศูนย์การค้า โอ.พี.เพลส เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในบริเวณโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ศึกษาความเป็นมาของโคมยี่เป็งล้านนา เพื่อการเรียนรู้และเผยแพร่ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ต่อไป นิทรรศการจัดตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าชมฟรี

 ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น