<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

7 ต.ค. 2554

นายกฯเตรียมออก "ทีวีพูล" คืนนี้ ชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วม


นายกฯเตรียมออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจคืนนี้ ( 7 ต.ค.) เพื่อชี้แจงสถานการณ์น้ำ โดยได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อการแก้ไขปัญหาที่เร่งด่วน แสดงความเชื่อมั่นว่า กรุงเทพมหานครสามารถรับมือป้องกันน้ำท่วมได้
 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ก่อนมีมติตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหรือ ศปภ. ที่อาคารสนามบินดอนเมือง โดยให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ
โดยการทำงานจะแบ่งเป็นฝ่ายปฏิบัติการ และ ประสานงาน โดยให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้รับผิดชอบ ในภารกิจการรักษาพื้นที่สำคัญ การเร่งระบายน้ำ การลดผลกระทบ และการช่วยเหลือประชาชน และตั้ง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับผิดชอบฝ่ายปฏิบัติการร่วมประสานงาน ประเมินสถานการณ์และแจ้งเตือนภัย รวมถึงบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ขณะที่คืนนี้ ( 7 ต.ค.)นายกรัฐมนตรีจะจัดรายการพิเศษผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้
ศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และ ดินโคลนถล่ม หรือ ศอส. สรุปสถานการณ์อุทกภัยที่จะเร่งกู้ถนนสายเอเชียที่ถูกน้ำท่วมให้กลับมาใช้งานได้ และ ปรับแผนประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงเส้นทางแทน พร้อมประกาศให้ 5 จังหวัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง คือ จังหวัดอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท และ กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะสั่งการทุกฝ่ายเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำที่จะส่งผลกระทบกับกรุงเทพมหานครที่มีการเตรียมสถานีสูบถึง 158 แห่ง และการเปิดประตูระบายไว้ 214 แห่ง รวมถึงเตรียมบ่อรองรับน้ำไว้อีก 180 แห่ง
ด้านนายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยผลสอบสวนข้อร้องเรียนการเรียกเก็บค่าหัวคิวเงินชดเชยน้ำท่วมจากผู้ประสบภัย เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดเป็นผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่รวม 3 คน มีพฤติกรรมในการเรียกรับเงินชดเชยช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้มีคำสั่งพักการทำหน้าที่ พร้อมตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดสอบสวนเความผิดทางวินัยร้ายแรง และจะมีการดำเนินคดีอาญาต่อไป....Thai PBS.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น