<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ต.ค. 2554

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้นโยบายรองรับอุทกภัยภาคกลาง เน้น3 ด้าน รักษาพยาบาล การศึกษาและแรงงาน

25 ตุลาคม 2554

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้นโยบายทุกภาคส่วนช่วยเหลือรองรับเหตุอุทกภัยภาคกลาง เน้นหนัก 3 ด้าน คือรักษาพยาบาล การศึกษาและแรงงาน
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ภาคกลาง ส่งผลกระทบต่อปัญหาทุกด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ให้นโยบายทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือสนับสนุนช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยทุกด้าน โดยเน้น 3 ด้านหลักคือ การรักษาพยาบาล กรณีมีการส่งต่อตัวผู้ป่วย ให้อำนวยความสะดวกเต็มที่ ด้านการศึกษา ให้สถานศึกษาต่าง ๆ ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยพิจารณาให้การช่วยเหลือ กรณีที่โรงเรียนในพื้นที่ภาคกลางประสบปัญหาน้ำท่วม ไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ ให้พิจารณาว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไร และด้านแรงงาน เนื่องจากปัญหาอุทกภัยครั้งนี้รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ระยะต่อไปจะมีคนตกงาน เนื่องจากโรงงานหลายแห่งต้องปิดตัวลง หรือต้องหยุดดำเนินการจนกว่าจะซ่อมแซมอุปกรณ์แล้วเสร็จ และจะมีแรงงานจำนวนหนึ่งเดินทางมาทำงานพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่ โดยมอบหมายให้จัดหางานจังหวัด แรงงานจังหวัดไปสำรวจอัตราแรงงานและสถานประกอบการเตรียมรองรับด้วย
สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ยังมีหลายองค์กรดำเนินการรับบริจาคสิ่งของส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นระยะ ล่าสุดอำเภอพร้าวก็ได้นำสิ่งของที่รับบริจาคมาทำพิธีปล่อยคาราวานส่งไปช่วยผู้ประสบภัยภาคกลางที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ 
           
           ธนวันต์ ชุมแสง สวท.เชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น