<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 ต.ค. 2554

CNN รายงานปฏิบัติการช่วยเหลือน้ำท่วมของไทย


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทย โดยเฉพาะปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่หลายฝ่ายต่างร่วมมือกัน
พอลล่า แฮนคอว์คส์ ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น เดินทางมาปักหลักติดตามรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ที่อาคารมาลีนนท์ ซึ่งใช้เป็นศูนย์ช่วยเหลือในการรับบริจาค และแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นต่อการยังชีพไปให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆของประเทศ
พอลล่า รายงานว่า ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคตั้งแต่อาหาร สิ่งของ และสิ่งจำเป็นต่างๆรวมทั้งเงินสดที่ศูนย์ช่วยเหลือสามารถนำไปจัดซื้อสำหรับผู้ประสบภัย จากนั้นจะบรรจุลงในถุงยังชีพ และใช้กำลังทหารจากกองทัพ ในการช่วยขนขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย
ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งพอลล่า เรียกการบริจาคและการให้ความช่วยเหลือของคนไทยครั้งนี้ว่าเป็น”Incredible local effort หรือ ความพยายามในส่วนท้องถิ่นที่เหลือเชื่อ”
พอลล่าร์ ยังรายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของไทย ที่พื้นที่ส่วนใหญ่กลายสภาพเป็นคลอง การเดินทางและการส่งความช่วยเหลือต้องผ่านทางเรือ
ชาวบ้านผู้ประสบภัยที่ไม่มีเรือก็ต้องใช้อุปกรณ์อย่างอื่นในการเดินทาง เช่น โฟม รถยนต์ทหาร ที่นำของไปแจกจ่ายต้องพบกับอุปสรรค เช่น ถนนที่กลายสภาพเป็นแม่น้ำ ผู้ประสบภัยหลายคนบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเลวร้ายมาก และต้องการอาหาร
ขณะที่วัดหลายแห่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยพระรูปนี้บอกว่า เมื่อได้ของบริจาคมาก็จะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หลายคนวิตกกังวล ก็คือสภาพของสิ่งปลูกสร้าง วัดวาอาราม โบราณสถานที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ แต่สิ่งจำเป็นอย่างแรก ก็คือต้องช่วยประชาชนก่อน
ส่วนความช่วยเหลือจากนานาชาติ จีนได้บริจาคเงินมาช่วยไทย 1.5 ล้านดอลล่าร์ ขณะที่สหรัฐอเมริกา บริจาคเงินช่วย 1 ล้านดอลล่าร์ และกระสอบทรายอีกหลายพันกระสอบ เพื่อช่วยปกป้องกรุงเทพฯจากน้ำท่วม
ข้อมูลจากครอบครัวข่าว 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น