<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 ต.ค. 2554

ชาวพิจิตรนำของที่ได้รับบริจาคทำบุญตักบาตรเทโว


ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก น้อยลง ทำให้ทางเขื่อนทยอยลดการระบายน้ำออกจากเขื่อนแล้ว ขณะที่ชาวพิจิตรแม้ยังเดือดร้อนจากภาวะน้ำที่ท่วมสูง แต่ก็ยังนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปร่วมทำบุญตักบาตรเทโว
ชาวตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ทำพิธีตักบาตรเทโว บนศาลาการเปรียญแทนลานวัด ที่ยังคงถูกน้ำท่วมสูง ส่วนข้าวสาร อาหารแห้ง ที่นำมาใส่บาตร ส่วนใหญ่เป็นสิ่งของที่นำมาจากถุงยังชีพที่ได้รับการแจกขณะที่เจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ได้ลดการระบายน้ำลงพื้นที่ใต้เขื่อน จากเดิม 90-100 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็น 60 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน หลังปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนลดลง โดยหากไม่มีฝนตกเหนือเขื่อน ก็เตรียมลดการระบายน้ำลงอีก
 
ส่วนเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง ยังปิดประตูระบายน้ำทุกบาน เพื่อลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคกลาง พร้อมเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ในลุ่มแม่น้ำวัง ส่วนชาวบ้านและทหารจังหวัดบุรีรัมย์ช่วยกันทำแนวกั้นน้ำไหลเข้าท่วมอาคารโรงเรียนบ้านบุ่งเบา อำเภอพุทไธสง พร้อมเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังออก
ขณะที่จังหวัดร้อยเอ็ดน้ำชีที่สูงกว่าระดับตลิ่งถึง 1 เมตร ได้เข้าท่วมบ้านแซงแหลง ตำบลแสนชาติ อำเภอจังหาร อย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งทำแนวกั้นน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีจังหวัดนครราชสีมา ช่วยกันผลิตเรือท้องแบนที่อาจารย์และนักศึกษา สาขาวิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 4 ได้ร่วมกันคิดค้นเรือต้นแบบ เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคกลาง โดยเรือแต่ละลำสามารถบรรทุกผู้โดยสาร 3-4 คน และรองรับน้ำหนักได้ถึง 400 กิโลกรัม
 
ขณะที่อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่นำท่อปูนบรรจุดิน มาเรียงเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา และเร่งสั่งซื้อกระสอบทรายเพิ่ม เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจของจังหวัด ซึ่งเป็นจุดเดียว ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วมในขณะนี้ ส่วนที่ชาวบ้านในตำบลกระทุ่มรายต่างกังวลกับจระเข้ที่มีผู้พบอยู่ในพื้นที่ 4 ตัว ทำให้ต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเพียงอย่างเดียว เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับจระเข้ได้
ขณะที่การค้าภายในจังหวัดอุทัยธานี ออกตรวจราคาสินค้าตามร้านค้าที่หนีน้ำไปตั้งร้าน บริเวณถนนรักการดี เขตตัวเมืองอุทัยธานี เพื่อควบคุมไม่ให้มีการจำหน่ายสินค้าเอาเปรียบผู้บริโภค แต่ไม่พบร้านค้าที่ขายสินค้าเกินราคา
Thai PBS.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น