<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

25 ต.ค. 2554

รายงานพิเศษ การเลื่อนการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554

รายงานพิเศษ: การเลื่อนการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554 ออกไปเป็นระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม ปีนี้ถึง 14 มีนาคมปีหน้า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เตรียมขอความร่วมมือสถานประกอบการงดเว้นค่าปรับสำหรับการเลื่อนเวลาเดินทางและเข้าพัก
เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554 ได้มีมติให้เลื่อนการจัดงานออกไปถึงสองครั้งในระยะเวลาใกล้กัน ล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่าการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์จะจัดระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2555 ซึ่งหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า การจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าวน่าจะมีความพร้อมในทุกด้านมากกว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่พื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางยังประสบอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง พี่น้องเพื่อนร่วมชาติยังประสบภัย ประกอบกับถนนหลายสายโดยเฉพาะสายเอเชียซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่จะเดินทางเชื่อมโยงยังไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเดินทาง จิตใจของประชาชนผู้ประสบภัยยังไม่พร้อมสำหรับการท่องเที่ยว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศไว้ว่าปีนี้จะมีฤดูหนาวที่ยาวนาน โดยช่วงที่หนาวที่สุดจะอยู่ระหว่างปลายเดือนธันวาคมปีนี้ถึงต้นเดือนมกราคมปีหน้า การท่องเที่ยวช่วงดังกล่าวจะยิ่งเพิ่มอรรถรสในการท่องเที่ยวเชียงใหม่เป็นอย่างดี การเลื่อนการจัดงานออกไปจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของทุกฝ่าย
ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวล เนื่องจากได้มีการจองที่พัก โรงแรมและการเดินทางทั้งทางบก และทางอากาศไว้แล้วนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า เร็ว ๆ นี้ จังหวัดเชียงใหม่จะเชิญผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ตัวแทนสายการบิน ผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย ตัวแทนบริษัทรถโดยสารและบริษัทประกอบการนำเที่ยวต่าง ๆ มาขอความร่วมมือละเว้นค่าปรับ ให้มีการเลื่อนการเดินทาง หรือเลื่อนเวลาเข้าพักของนักท่องเที่ยวได้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว
สำหรับการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติราชพฤกษ์ 2554 เฉลิมฉลองใน 3 วาระสำคัญคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฏราชกุมารทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ล่าสุดการเตรียมสถานที่เกือบเสร็จสมบูรณ์ มีผู้จองบัตรเข้าชมงานแล้วแสนสี่หมื่นใบ

ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น