<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 มิ.ย. 2554

ตำรวจภูธรเชียงรายรับมือเลือกตั้งร่วมสร้างความสงบเรียบร้อย


พลตำรวจตรี ทรงธรรม อัลภาชน์
ตำรวจภูธรเชียงรายรับมือเลือกตั้งร่วมสร้างความสงบเรียบร้อย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ใช้แผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมสนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส.ของจังหวัดเชียงรายให้เกิดความสงบเรียบร้อย สุจริต และเป็นธรรม
พลตำรวจตรี ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดแผน “พิทักษ์เลือกตั้ง ๕๔” ด้วยการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง หรือ ศรส.ลต.ตร. โดยเริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาแล้ว โดยสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับแผนหลักดังกล่าว ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ไปสิ้นสุดเมื่อมีการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งแล้ว เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อย เน้นหนักมาตรการในการควบคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสงบ ทั้งมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท โดยเน้นเป้าหมายสำคัญในเรื่องอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด มือปืนรับจ้าง บัญชีผู้มีอิทธิพล และหมายจับคดีค้างเก่าในคดีอุกฉกรรจ์ และสะเทือนขวัญประชาชน รวมทั้ง ในการจัดตั้งจุดตรวจเข้มแข็งในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม นอกจากนี้ ยังมีการประชุมในห้องปฏิบัติการเพื่อรายงานสถานการณ์ การประเมินสถานการณ์ในภาพรวมและแนวทางในการแก้ไขสภาวะวิกฤติเป็นประจำทุกวัน เพื่อติดตามสถานการณ์ ความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย รวมทั้ง โดยกำชับให้มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีการสั่งการ การกำกับดูแล และการควบคุม อีกทั้ง การให้คำแนะนำต่อผู้รับผิดชอบเพื่อทำหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง หรือ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำไปสู่การสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงรายให้จัดการเลือกตั้งให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับจังหวัดที่มีพื้นที่แข่งขันค่อนข้างสูงและรุนแรง รวมทั้ง ต้องจับตามากเป็นพิเศษ ๑๕ จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ชลบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ขอนแก่น อุดรธานี ร้อยเอ็ด และเชียงใหม่ ต่อมาได้มีการเพิ่มเติมอีก ๓ จังหวัด คือ ราชบุรี แม่ฮ่องสอน และภูเก็ต รวมทั้งเพิ่มเติมอีก ๒ จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์และเชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังและติดตามสอดส่องพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคล ตลอดทั้งความเคลื่อนไหวที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องด้วยแล้ว...
พลตำรวจตรี ทรงธรรม อัลภาชน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับมาตรการคุ้มครองดูแลรักษาความปลอดภัยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไปคุ้มครองรักษาความปลอดภัยผู้สมัครและผู้เกี่ยวข้องที่มีความเสี่ยงสูงตลอด ๒๔ ชั่วโมง และสลับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดเวลาเพื่อป้องกันมิให้เกิดความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวและอาจทำให้สูญเสียความเป็นกลางในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับได้จัดให้มีการฝึกทบทวนทางยุทธวิธีในการคุ้มครองบุคคลสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น