<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 มิ.ย. 2554

รัสเซียห้ามนำเข้าผักสดจากทุกประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป Russia bans EU imports



Russia bans the import of all fresh vegetables from the EU because of the deadly E. coli outbreak centred on the German city of Hamburg.

2 มิย. 2554 16:16 น. 
รัสเซียสั่งห้ามนำเข้าผักสดจากประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู เนื่องจากความหวาดกลัวแบคทีเรียอี.โคไล ในขณะที่เยอรมนียังพยายามตามหาต้นตอของการแพร่ระบาดของแบ็คทีเรียที่คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 17 คน 
ในการประกาศแผนการนี้ นายเกนนาดี้ โอนิชเชนโก้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้ถือโอกาสตำหนิมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารของอียูด้วย โดยระบุว่า คำสั่งห้ามนำเข้าผักสดจากอียู มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ส่วนผักที่นำเข้ามาแล้วจะถูกยึดทั่วประเทศ 
แบคทีเรีย เอ็นเทอโรแฮมอร์เฮจิก อี. โคไล สามารถทำให้เกิดโรค แฮโมลีติก ยูแรมิค ซินโดรมหรือ เอชยูเอส ที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วง ถ่ายเป็นเลือดและไตวาย ส่วนการเคลื่อนไหวของรัสเซีย ได้มีขึ้นในขณะที่ทางการเยอรมนี ต้องเผชิญตัวเลขการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่ติดเชื้อถึง16 คน และยังตามหาแหล่งต้นตอของแบคทีเรียมรณะ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยมีเกิน 1 พันคน 
เมื่อวันจันทร์ รัสเซียได้สั่งห้ามนำเข้าผักสดจากสเปนและเยอรมนี พร้อมกับเตือนว่าอาจใช้มาตรการห้ามนำเข้าผักสดจากทุกประเทศสมาชิกอียู ถ้าไม่ได้รับคำอธิบายที่เหมาะสมว่าแบคทีเรียอันตรายแพร่ระบาดได้อย่างไร แต่ทั้งเยอรมนีและอียู ยังไม่สามารถหาสาเหตุของการระบาดได้ หลังจากระบุในตอนแรกว่า มีต้นเหตุมาจากแตงกวานำเข้าจากสเปน แต่ได้เปลี่ยนท่าทีหลังจากนั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น