<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 มิ.ย. 2554

รวบแก๊งเด็กแสบ ใช้หินทุบกระจกบ้าน ก่อนฉกเงิน ที่ลำปาง

เผยมีอายุแค่ 10-12ขวบ สารภาพนำเงินไปแบ่งกันซื้อขนมกิน
6 มิ.ย.54 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจาก นางเบญมาศ คงสมัย อายุ 34 ปีอาชีพรับจ้าง ว่า บ้านของตนในหมู่บ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ถูกหัวขโมยงัดแงะเข้าไปขโมยของ จึงรุดไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน พบร่องรอยของเศษกระจกตก และการรื้อค้นข้าวของอยู่เกลื่อนกลาดทั่วทั้งบ้าน
จากการสอบสวน นางเบญมาศ เผยว่า ทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินสดจำนวน 15000 บาท และตนเชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเด็กๆ ภายในหมู่บ้านนั่นเอง เนื่องจากมีบางคนส่อพิรุธ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกเด็กๆ ในหมู่บ้านมาสอบสวน ก่อนจะพบเด็กต้องสงสัย จำนวน 10คน อายุระหว่าง 10-12ปี จึงควบคุมไปสอบ
โดยเด็กทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า  ได้ลงมือก่อเหตุเข้าไปขโมยจริง ด้วยการใช้ก้อนหินทุบกระจกบานเกล็ดก่อน แล้วเข้าไปขโมยของ โดยได้เงินไป 15,000 บาท จึงได้นำมาแบ่งกัน และนำไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ส่วนที่ใช้ไม่หมดจึงเก็บไว้
เบื้องต้นทางผู้เสียหายไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่ายังเด็กและยอมรับผิด จึงให้นำเงินส่วนที่เหลือมาคืน ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดก็ยอมรับผิด พร้อมกับลงขันช่วยซ่อมแซมบ้านหลังที่เสียหายดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น