<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 มิ.ย. 2554

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ชี้แจงกรณีคำสั่งย้ายด่วนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม

พลตำรวจตรีสมศักดิ์ จันทะพิงค์
พันตำรวจเอกสมชัย อินทโสตถิ 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ชี้แจงกรณีคำสั่งย้ายด่วนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ออกจากพื้นที่เนื่องจากบกพร่องในหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีเมื่อครั้งมาหาเสียงที่เชียงใหม่
พลตำรวจตรีสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงแก่สื่อมวลชน กรณีคำสั่งย้ายด่วนพันตำรวจเอกสมชัย อินทโสตถิ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่ริม ให้ไปประจำที่สถานีตำรวจภูธรแม่ออนเป็นการชั่วคราว หลังจากเหตุการณ์กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาช่วยลูกพรรคหาเสียงที่หอประชุมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคมเมื่อเร็ว ๆ นี้ และมีกรณีเสื้อแดงปาน้ำแข็งใส่และตะโกนด่าทอหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้รักษาความปลอดภัยผู้สมัคร โดยกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการบกพร่องในหน้าที่ เนื่องจากได้มีการประชุมวางแผนรักษาความปลอดภัยไว้ล่วงหน้าแล้ว ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าเพราะเป็นนายกรัฐมนตรีจึงต้องสั่งย้าย แต่เป็นมาตรฐานการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีกรณีการที่พรรคเพื่อไทยมาหาเสียง แต่ระบบการรักษาความปลอดภัยก็ไม่มีความพร้อม ก็ได้ตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้มีการประชุมร่วมกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และมีมติให้ย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริมออกจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากการหาเสียงยังเหลือเวลาอีกนานนับเดือน ซึ่งต้องอาศัยความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากการแข่งขันในช่วงเลือกตั้งเข้มข้นทุกขณะ
ล่าสุดได้มีคำสั่งให้พันตำรวจเอกปิยะบุตร อัจฉริยะมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ออนมาแทนเป็นการสลับกัน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งย้ายพันตำรวจโทวิชาธร ผิวพรรณ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม ไปที่สถานีตำรวจภูธรเวียงแหง โดยเบื้องต้นทั้งสองนายจะต้องประจำ 6 เดือนตามคำสั่งซึ่งมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2554

 ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น