<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 มิ.ย. 2554

ฤาษีดังเชียงใหม่ทำนาย"ปู"นั่งนายกฯหญิง




ฤาษีพุทธจรัล พุทธจรัล แห่งเชียงใหม่ ฟันธง "ยิ่งลักษณ์" มีสิทธิลุ้นเก้าอี้นายกฯ หลังความนิยมมาร์คเสื่อม แนะ พท. ตั้งรัฐบาลเงาให้ประชาชนตัดสินใจ
ฤาษีพุทธจรัล พุทธจรัล ประธานมูลนิธิโพธิสัจธรรม และเจ้าสำนักอาศรม อมราวดี อายุเวท จ.เชียงใหม่ หรือนายจรัล นันท์สุนานนท์ อดีตผู้จัดการวงดนตรี "ดิ อิมพอสซิเบิ้ล" ได้ออกมากล่าวถึงสถานการณ์การเมืองว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) มีโอกาสที่จะได้จัดตั้งรัฐบาลค่อนข้างมาก ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นคนดีแต่กระแสรอบตัวทำให้เกิดวิตกจริตมากขึ้นตามลำดับจนทำให้ความนิยมเสื่อมลงเรื่อย ๆ
ทั้งนี้ขอเสนอแนวทางว่าหาก พรรคเพื่อไทยอยากได้คะแนนเสียงจากประชาชนอย่างถล่มทลาย พรรคเพื่อไทยจะต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลเงา ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อแสดงความจริงใจในการจัดตั้งรัฐบาล ว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร เพื่อประกาศใช้ชัดเจน ก่อนวันที่ 3 ก.ค. เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคหรือไม่ นอกจากนี้ต้องมีความชัดเจนและประกาศว่า หลังบริหารประเทศ 10 เดือน พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ หากบริหารประเทศไม่ผ่าน
นอกจากการจัดตั้งรัฐบาลเงาและการประกาศความชัดเจนในการบริหารประเทศแล้ว หากมีการนำอดีตนายกรัฐมนตรี 4 คน ที่มีความรู้มาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา รวมทั้งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกลาโหมเช่นเดิม จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลชุดใหม่มีความเข้มแข็ง
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปของไทยจะเป็นชายหรือหญิง จะยังไม่เกิดความปรองดองขึ้น สิ่งที่จะทำให้คนในชาติกลับมาสามัคคีได้คือคนไทยจะต้องลืมเรื่องอดีตเพราะอดีตจะทำให้เกิดความแค้นความพยาบาทขึ้นไม่มีวันจบ ที่สำคัญคือคนไทยทุกคนต้องมีสติ

โพสทูเดย์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น