<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 มิ.ย. 2554

ฆ่าร้านชำ-วางบึ้มล่อ จนท.นราธิวาสเจ็บอื้อ


โจรใต้ฆ่ารายวันที่เจาะไอร้อง นราธิวาส เหตุทำทีเข้าไปซื้อของร้านชำ ยิงเจ้าของดับคาที่ 1 ศพ ก่อนซุกระเบิดไว้ในร้าน จนท.รุดตรวจสอบกดระเบิดใส่บาดเจ็บ 5 ราย อีกรายบุกยิงเจ้าของร้านชำวัย 72 ดับคาร้าน ขณะทหารเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ วางจยย.บอมบ์ดักบึ้มข้างทาง โชคดีรถผ่านไปก่อน ไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต เป็นเวลาเดียวกับที่เทพเทือก นำทีมปชป.ลงช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียง ส่วนที่สุไหงปาดีผัวเมียขี่จยย.จะไปทำงานก่อสร้างในสุไหงโก-ลก คนร้ายขี่จยย.ประกบยิงเข้าด้านหลังผัวตายคาที่ เมียสาหัส ขณะที่ผบ.ทบ.กำชับเรื่องการใช้สารตั้งต้นทำระเบิดในพื้นที่ชายแดนใต้ด้วย

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.ท. สมใจ สิงห์เกลี้ยง สารวัตรเวรสภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าของร้านขายของชำ 2 จุด จุดแรกตั้งอยู่เลขที่ 24 หมู่ 1 ต.จวบ และจุดที่ 2 เลขที่ 63 หมู่ 3 ต.บูกิต ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิรัฐ สังข์ขาว รองผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต. แชน วรงคไพสิฐ หน.หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง
จุดแรก ร.ต.อ.ศิริชัช อรุณเกล้า รองสวป. สภ.เจาะไอร้อง นายประเสริฐสิทธิ์ ราชบาศรี ปลัดอำเภอเจาะไอร้อง พร้อมกำลังตำรวจ อส.รวม 5 นาย เดินทางไปตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังลงจากรถเพื่อช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล มีคนร้ายแอบอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ ร.ต.อ.ศิริชัช นายประเสริฐสิทธิ์ และพวกอีก 5 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ ต้องนำส่งร.พ.เจาะไอร้อง

ในที่เกิดเหตุพบระเบิดแสวงเครื่องในกล่องเหล็กหนัก 10 ก.ก. ซากโทรศัพท์มือถือกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น บางส่วนกระเด็นไปกองอยู่ที่พื้นหน้าร้านขายของชำ มีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต อยู่ตรงนั้น พร้อมปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. 3 ปลอกตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล 5 ราย คือ นายประเสริฐสิทธิ์ ราชบาศรี ปลัดป้องกันอ.เจาะไอร้อง ร.ต.อ.ศิริชัช อรุณเกล้า รองสวป.สภ.เจาะไอร้อง ส.ต.อ. วชิระ เรืองแก้ว ผบ.หมู่งานป.สภ.เจาะไอร้อง ส.ต.ท.โซเพียน สะมะอุง และอส.สายูตี สะอะ ส่วนนายสมพงษ์ แซ่อู๋ย อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม. เข้าที่หน้าอกและกลางหลังเสียชีวิต

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน คนนั่งซ้อนท้ายทำทีเข้าไปซื้อสินค้า เมื่อสบโอกาสชักปืนยิงนายสมพงษ์ 3 นัด จนนายสมพงษ์ล้มลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องไปวางไว้ใต้ชั้นวางสินค้าในร้าน แล้วรีบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงจุดระเบิดซ้ำจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.สมใจ สิงห์เกลี้ยง พร้อมกำลังไปตรวจที่เกิดเหตุยิงเจ้าของร้านขายของชำจุดที่ 2 พบศพนายณรงค์ บรรจงคชาธาร อายุ 72 ปี เจ้าของร้านนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่หน้าร้าน ถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม. เข้าที่ศีรษะและชายโครงซ้าย 3 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่นายณรงค์นั่งอยู่หน้าร้านค้ามีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด คนร้ายทำทีมาซื้อสินค้า ก่อนชักปืนยิงใส่นายณรงค์ 3 นัด จนตกจากเก้าอี้เสียชีวิต

ต่อมาพ.ต.ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ ผบ.ร้อยร. 15113 ฉก.นราธิวาส 31 เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ จึงเดินทางมาพร้อมกำลัง 5 นาย ใช้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะขับออกจากฐาน ไปตาม ถ.จารุเสถียร เมื่อถึงหน้าสถานีทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ห่างจากทางเข้าบ้านปิเหล็ง หมู่ 1 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง ประมาณ 200 เมตร คนร้ายแอบอยู่ข้างทาง จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องหนัก 5 ก.ก. ที่ซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ซูซูกิ คริสตัน สีม่วง ทะเบียน ขง 921 นราธิวาส จอดไว้ริมถนน เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่รถแล่นผ่านไปประมาณ 5 เมตร ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นเป็นห้วงเวลาเดียวกับที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงให้กับผู้สมัครส.ส.เขต 4 นราธิวาสพอดี

นอกจากนี้ วันเดียวกัน พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิง 2 สามีภรรยาเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บน ถ.จารุเสถียร สายสุไหงโก-ลก-สุไหงปาดี หมู่ 1 ต.ปะลุรู จึงพร้อมด้วยนายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงปาดี กำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครอง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายมณฑล สมาธิทับดี อายุ 50 ปี ถูกยิงด้วยปืน 11 ม.ม. เข้าที่กลางหลังและหน้าอก 2 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 11 ม.ม. ตกอยู่ 5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนางบุญศรี ทองคำ อายุ 44 ปี ภรรยานายมณฑล ถูกยิงที่ชายโครงและไหล่ 2 นัด บาดเจ็บสาหัส มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี และแพทย์ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ 2 สามีภรรยาขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำงานก่อสร้างในอ.สุไหงโก-ลก มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงด้วยปืน 11 ม.ม. จากด้านหลัง 5 นัด ทำให้นายมณฑลเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางบุญศรีบาดเจ็บสาหัส ก่อนหนีไปตามเคย

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงการดูแลสารตั้งต้นที่จะนำไปผลิตวัตถุระเบิดก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ว่า ตนได้สั่งการเพิ่มเติมไปแล้ว เรื่องแรกคืองานด้านข่าวกรอง โดยจะมีส่วนติดตามดูแลเรื่องวัตถุระเบิด สารตั้งต้น องค์ประกอบของวัตถุระเบิด ซึ่งทุกอย่างต้องได้รับการควบคุมตามกฎหมาย ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (กอ.รมน.) เข้าไปดูแลมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการซื้อขาย เคลื่อนย้าย การใช้งาน เพราะไม่อยากให้มีการรั่วไหลทั้งในและที่มาจากต่างประเทศ จากการตรวจสอบขั้นต้นวัตถุระเบิดต่างๆใช้ในกิจการโรงโม่หินต่างๆ ก็มีอยู่ แต่จะเข้าไปกวดขันให้มากขึ้น ในส่วนของระเบิดไม่ได้นิ่งนอนใจอยู่แล้ว สิ่งที่ได้ติดตามมาตลอดคือ ความเชื่อมโยงกับขบวนการผิดกฎหมาย ซึ่งมีแนวโน้มว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากและเราดำเนินการอยู่
อ้างอิง  ข่าวสดออนไลน์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น