<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 มิ.ย. 2554

ไต้หวันหวั่นเด็กเป็นมะเร็ง เตรียมแผน ห้ามเด็กต่ำกว่า 15พกมือถือ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า : ทางการไต้หวันเร่งประชุมกำหนดมาตรการ ห้ามใช้มืถือในโรงเรียน หลังองค์การอนามัยโลกเตือนว่า คลื่นความถี่วิทยุแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ อาจเป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็ง
ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน สถาบันเพื่อการวิจัยมะเร็งนานาชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานลูกขององค์การอนามัยโลก ได้ออกมาเปิดเผยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่า โทรศัพท์มือถืออาจก่อให้เกิดมะเร็งได้จริง แต่ยังไม่มีการทดสอบเพื่อหาผลที่แท้จริง
จากกรณีดังกล่าว ทำให้นักการเมืองหลายคนเรียกร้องให้มีการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ ทางกระทรวงศึกษาธิการของไต้หวันจึงประชุมร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนจากโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อหารือกำหนดมาตรการ แต่ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในการจัดการประชุม
ด้านกลุ่มรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น แนะนำว่ากรณดังกล่าวควรนำไปบังคับใช้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ลงไป
อย่างไรก็ตาม กว่า57% ของนักเรียนไต้หวัน ซึ่งมีอายุระหว่าง 6-18 ปี มีโทรศัพท์มือถือใช้ และอีก 62%  นำโทรศัพท์ติดตัวมาโรงเรียนด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น