<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 มิ.ย. 2554

บัสกองเชียร์เชียงรายคว่ำ สจ.ฟุตบอลช่วยศพละ2.5หมื่น


รถบัสแฟนคลับเชียงรายเอฟซีคว่ำดับ 6เจ็บ40 สมาคมฟุตบอลฯช่วยทันทีศพละ 2.5 หมื่น บาดเจ็บรายละ 5,000 ขณะที่ “เนวิน” โชว์สปิริตควักเงินช่วยเบื้องต้น 3 แสน

วันนี้ ( 11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี รถโดยสารของกองเชียร์ทีมบอลเชียงรายยูไนเต็ดประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ระหว่างเดินทางไปเชียร์การแข่งขันฟุตบอลระหว่างเชียงรายเอฟซีและบุรีรัมย์พีอีเอ เบื้องต้นมีกองเชียร์เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือและพาตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุพจน์  ภักดีสาร ปลัด อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในขณะที่ภรรยา นายสุพจน์ ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน นายบุญยัง เรือนกูล  นอภ.แม่สรวย ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา กล่าวแสดงความเสียใจ และกล่าวชื่นชม นายสุพจน์  ว่าเป็นคนดี ขยันทำงานมี อนาคต แต่เสียดายที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควร 

ส่วน นิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา  ดาราสาวและผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 7 ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์แสดงความห่วงใยผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า “ขอให้ผู้ที่บาดเจ็บทุกคนไม่เป็นอะไรมากนะคะ และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสีย...ส่งกำลังใจไปให้ญาติและครอบครัวเชียงรายยูไนเต็ดค่ะ”

ขณะที่ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ใบเบื้องต้นนี้ตนได้มอบหมายให้ นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สั่งการไปยัง นายเกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ ประธานศูนย์ฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือ เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งแจ้งให้ญาติผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตว่า ในขั้นแรกสมาคมฟุตบอลฯ จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 25,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะมอบเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท โดยสมาคมจะประสานงานกับทางสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อมอบเงินจำนวนนี้ต่อไป
   
ส่วนนายวิมล กาญจนะ กล่าวว่า ตนได้สั่งการไปยังประธานศูนย์ภาค ทั้ง 5 ภาค ว่าให้แจ้งทุกสโมสรซึ่งจะลงสนามแข่งขันในวันเสาร์ที่และอาทิตย์ที่ 11-12 มิ.ย. นี้ ก่อนจะลงสนามแข่งขันขอให้มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยกับแฟนบอลทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาที เดิมทีนายวรวีร์ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยตัวเอง แต่ติดภารกิจเนื่องจากมีญาติผู้ใหญ่เสีย จึงมอบหมายนายเกรียงสิทธิ์ เป็นตัวแทนไปเยี่ยมแทน
   
ขณะที่ “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ตอนนี้ได้คุยกับทาง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) แล้ว ในเบื้องต้นทางบริษัทฯ จะช่วยเหลือเงินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ก่อน จากนั้นจะปรึกษากับนายวรวีร์ เพื่อหาแนวทางในการที่จะให้ความช่วยเหลือให้มากกว่านี้ อาทิ การจัดฟุตบอลนัดพิเศษ หรือการขอสนับสนุนเงินรายได้จากสนามต่างๆ รวมทั้งจะหารือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัทประกันชีวิต เป็นต้น
    
ในส่วน “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวว่า ในเบื้องต้นก็ได้มอบเงินช่วยเหลือไป 3 แสนบาท และหลังจากจบนัดนี้ก็จะหารือกับทางผู้ใหญ่ของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อหาทางช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป แต่ขอให้ผ่านนัดนี้ไปก่อน ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากจะฝากไปยังทีพีแอลด้วยว่า ควรจะมีการประสานงานกับทีมต่างๆ ในการนำกลุ่มแฟนบอลที่จะเดินทางออกไปเชียร์ทีมรักในการเป็นทีมเยือนไว้ด้วย ทั้งในส่วนของตำรวจทางหลวงหรือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อที่จะได้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่หน้าเศร้าใจเช่นนี้อีก
 
 
อ้างอิงข่าว  เดลินิวส์ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น