<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มิ.ย. 2554

แฟนเพลงร่วมรำลึก19ปี"พุ่มพวง"


แฟนเพลงแห่รวมทำบุญให้ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ในงานวันรำลึกครบรอบ 19 ปีของการจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่งจนแน่นวัดทับกระทานเมืองสุพรรณบุรี
บรรยากาศจัดงานร่วมรำลึกถึง 19 ปีการจากไปของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีเพลงลูกทุ่งที่ศาลาการเปรียญ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอัฐิของราชินีเพลงลูกทุ่ง ประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาร่วมงานทำบุญประจำปี กันอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ช่วงเช้าซึ่งตรงกับวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 7  ซึ่งวันที่ 13 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของพุ่มพวง ซึ่งมีพระสงฆ์จำนวน 10 รูป สวดพระพุทธมนต์  สวดมาติกา- บังสุกุล ให้แก่พุ่มพวง   พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษากว่า 80 ทุน  
ทั้งนี้มีนายไกรสร แสงอนันต์ สามีพุ่มพวง ดวงจันทร์ และศิลปินเพลงจำนวนหลายคนเข้าร่วมงานทำบุญในครั้งนี้ด้วย แต่ไร้วี่แววลูกชายคนเดียวของพุ่มพวง ดวงจันทร์  ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์เรียบร้อย นายไกรสร ยังเดินทางไปที่ต้นไทรใหญ่ที่มี หุ่นรูปปั้นพุ่มพวง ดวงจันทร์  และไหว้ขอพรโดยมอบดอกกุหลาบสีแดงแก่รูปปั้น ก่อนที่จะเขย่าเซียมซีซึ่งครั้งแรกได้หมายเลข 1 และครั้งที่ 2 ได้หมายเลข 3 ซึ่งตรงกับวันเสียชีวิตของอดีตราชีนีเพลงพุ่มพวง ดวงจันทร์  ท่ามกลางบรรยากาศของประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาเฝ้ารอเลขเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ส่วนในช่วงกลางคืนจะมีคอนเสิร์ตลูกทุ่งจากศิลปินเพลงจำนวนมากมาร่วมงานทั้ง 3 คืน
นายไกรสร กล่าวว่า อดีตราชีนีเพลง นับเป็นแบบอย่างของศิลปินเพลงรุ่นหลังๆให้ดูเป็นตัวอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตที่ต้องเลี้ยงน้องถึง 12 คน ที่ต้องทำงานหนักตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนที่กตัญญูรู้คุณคนไม่ยอมให้แฟนเพลงต้องมานั่งรอ ซึ่งจุดเด่นของพุ่มพวง คือความกตัญญู ถึงแม้นเรียนน้อยแต่ทำงานอย่างจริงจังและไม่หวังรวยไม่ต้องการโด่งดังแต่ต้องการมีเงินเลี้ยงน้องและหางเครื่องเท่านั้น 
"ทุกวันนี้ครอบครัวทุกคนมีความเป็นอยู่ดีก็เพราะบารมีของพุ่มพวง แต่ผู้หญิงคนนี้มีความสามารถหลายด้านที่ใครก็มาทดแทนไม่ได้ซึ่งผ่านมาแล้ว 19 ปี ก็ยังหาใครมาทดแทน พุ่มพวงไม่ได้เพราะเขามีความสามารถและอีก 20 - 30 ปี ก็ไม่มีใครมาแทนพุ่มพวงได้ เราต้องกตัญญูรู้คุณบิดามารดาและต้องตั้งใจทำมีพรสวรรค์บวกกับพรแสวงด้วยทุกวันนี้ศิลปินเพลงไม่จำเป็นต้องจนมาก่อนเสมอทุกวันนี้คนรวยก็มาร้องเพลงลูกทุ่งได้"นายไกรสร กล่าว
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น