<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มิ.ย. 2554

ปชป.จัดเวทีใหญ่3วันดึงคะแนนคนกรุง

ปชป.จัดเวทีปราศรัยใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ3วัน เมินโพลระบุแพ้เพื่อไทย เชื่อยังได้เก้าอี้เมืองกรุงอย่างน้อย 27 ที่นั่ง จวกแดงขัดขวางหาเสียง
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กทม.​พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า  ช่วงนี้พรรค​เตรียมการออกแคมเปญหาเสียงเพิ่มเติมที่นอกจากจะลงพื้นที่ในช่วงเช้า กลางวัน เย็นแล้ว จะมีการจัดปราศรัยใหญ่ 3 ครั้งใน​พื้นที่ กทม.
ส่วนผลโพลที่ออกมาคะแนนประชาธิปัตย์คงไม่แพ้ห่างอย่างที่โพลระบุ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ได้ 33 ที่นั่งจาก 36 ที่นั่ง โดยยังยืนว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส. 27 ที่นั่ง​และจะต้องพยายามชิงพื้นที่ใน​พื้นที่ที่ไม่เคยได้ส.ส.มาก่อนได้แก่ สายไหม ดอนเมือง หนองจอก   ซึ่งพรรคจะเรียกร้องให้กลุ่มประชาชนที่ตั้งใจว่าจะไม่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งและกลุ่มเยาวชนที่ใช้สิทธิครั้งแรกให้ออกไปใช้สิทธิกันมากๆ  
ทั้งนี้ประกอบด้วย วันที่ 16 มิ.ย. จะปราศรัยใหญ่ที่วงเวียนใหญ่ สำหรับพื้นที่กทม.ใต้ ฝั่งธนบุรี วันที่ 17 มิ.ย. จะมีการปราศรัยสวนเบญจศิริ สำหรับพื้นที่กทม.ชั้นใน และวันที่ 19 มิ.ย. จะปราศรัยใหญ่ที่ตลาดลำผักชีเขตหนองจอก สำหรับ เขตกทม.ตะวันออก
ด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกปชป. กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าไปตรวจสอบวิทยุชุมชน ซึ่ง​ไม่กี่วันที่ผ่านมาพบว่า นายวีระกานต์ มุสิกะพงษ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดรายการ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นการถ่ายทอดกทม.หรือจัดในพื้นที่ แต่เป็นเรื่องที่ไม่ควรที่จะให้มีการจัดรายการวิทยุเชียร์พรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะสื่อมวลชนจะต้องเป็นกลาง
นอกจากนี้ขอเรียกร้องกกต.เข้าไปดูแลเรื่องการส่งข้อความเอ็สเอ็มเอสไปทางรายการโทรทัศน์ ในช่วงเจ็ดวันก่อนการเลือกตั้ง เพราะจะมีผลชี้นำได้ เพิ่มเติมจากที่กกต.ห้ามเฉพาะ​การแพร่การผลสำรวจโพลก่อนวันเลือกตั้ง 7วันเพราะจะเป็นการชี้นำนั้น 
ขณะที่ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกปชป. กล่าวว่า  ผลสำรวจของกรุงเทพโพลที่ระบุว่าประชาธิปัตย์ยังมีคะแนนตามหลังพรรคเพื่อไทยนั้น ในอดีตที่ผ่านมาโพลสำนักเดียวกันนี้  เมื่อปี 50 ก็เป็นโพลเดียวที่ออกมายืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะชนะเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาก็เป็นตรงกันข้าม ไม่ทราบว่าคราวนี้จะเป็นอย่างเดียวกันหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ​การเลือกตั้งคราวนี้สิ่งที่จะกำหนดสำคัญที่สุดคือการเลือกผู้นำ ระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทยซึ่งผลสำรวจเรื่องความเป็นผู้นำนั้นเห็นได้ชัดว่านายอภิสิทธิ์ ยังได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวุฒิภาวะ ความเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และความเหมาะสมในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของประเทศ
น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ปัญหาที่พรรคประชาธิปัตย์พบขณะนี้คือ การลงพื้นที่แล้วเจอกับขบวนการจัดตั้งกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เริ่มใช้วิธีค่อนข้างหยาบคายขัดขวางการหาเสียง ซึ่งทำให้คนไทยเห็นภาพของความขัดแย้งและสร้างความหวาดกลัวโดยขบวนการข่มขู่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นปัญหาที่ต้องแก้ และผู้ที่รับผิดชอบและต้องแก้ปัญหานี้ก็คือพรรคเพื่อไทย
    โพสทูเดย์


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น