<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มิ.ย. 2554

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แจงกระแสเลือกเพื่อไทยจะเจอปัญหาเดิม ระบุการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนเป็นผู้เรียกร้อง


 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หาเสียงที่เชียงใหม่ แจงกระแสเลือกเพื่อไทยจะเจอปัญหาเดิม ระบุการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนเป็นผู้เรียกร้องและอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครหมายเลข 1 ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยนายสุรพล เ กียรติไชยากร ผู้สมัครเขต 9 เชียงใหม่ หาเสียงที่โรงเรียนชุมชนศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ไปหาเสียงที่อำเภอพร้าว แม่อาย ฝางและไชยปราการแล้ว โดยที่โรงเรียนชุมชนศรีจอมทองมีบรรดามวลชนเสื้อแดงจำนวนมากไปรอฟังการปราศรัย ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ได้ขึ้นเวทีสวมเสื้อขาวเขาเผ่าม้ง กล่าวว่าตนในฐานะน้องสาวคนสุดท้องของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และชาวเชียงใหม่ ขอกำลังใจจากชาวเชียงใหม่ ให้ตนได้มีโอกาสทำงานการเมือง ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัด โดยหากได้รับการเลือกตั้ง ก็จะนำนโยบายที่ดีสมัยพันตำรวจโททักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีกลับมาใช้ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค OTOP พักหนี้เกษตรกร กองทุนหมู่บ้านที่เพิ่มเป็นหมู่บ้านละสองล้านบาท เบี้ยผู้สูงอายุ 60 ปีเดือนละ 600 บาท 70 ปีเดือนละ 700 บาท 80 ปีเดือนละ 800 บาท 90 ปีเดือนละพันบาท โครงการรถไฟความเร็วสูง แก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งด้วยการเชื่อมโยงลุ่มน้ำทั้ง 25 ลุ่มน้ำเข้าด้วยกัน และแก้ปัญหาราคาพืชผล หลังจากนั้นได้เดินทางไปสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุวัดพระธาตุศรีจอมทอง โดยนางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวว่าการใช้เฮลิคอปเตอร์ไม่ใช่เรื่องกลัวความไม่ปลอดภัย แต่เนื่องจากระยะทางไกลและเป็นป่าเขา เพื่อประหยัดเวลา สำหรับผลโพลล์ที่คะแนนพรรคเพื่อไทยนำนั้น เป็นกำลังใจแก่ตนและผู้สมัครพรรคเพื่อไทย แต่โพลล์ก็คือโพลล์ ของจริงอยู่ในวันเลือกตั้งมากกว่า โดยในวันที่ 14 มิถุนายน 2554 จะเดินทางไปหาเสียงที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะไม่ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษแต่อย่างใด การไปในครั้งนี้เพื่อไปขอโอกาสคนภาคใต้ให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงานแก้ปัญหาบ้านเมือง สำหรับที่หลายฝ่ายเกรงว่าจะมีปัญหาเหมือนเดิมเมื่อพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวว่าบรรยากาศทางการเมืองได้เปลี่ยนไปแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ถูกเรียกร้องโดยประชาชน ซึ่งอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า
หลังจากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปหาเสียงต่อที่อำเภอป่าซาง บ้านโฮ่งและลี้ จังหวัดลำพูน และอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง โดยจะขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำที่จังหวัดลำปางกลับกรุงเทพมหานคร


Free counters!
ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น