<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 ส.ค. 2554

คมนาคมยัน เดินหน้าแอร์พอร์ตลิงค์ต่อ แม้ขาดทุน ปัดให้เอกชนดูแล

แอร์พอร์ตลิงค์

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่ากระทรวงคมนาคมยังคงให้บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เดินหน้าบริหารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และไม่โยกกิจการให้บริษัท เอกชนเข้ามาเป็นผู้บริหาร แม้จะประสบปัญหาขาดทุน

โดย นายสุพจน์ยังกล่าวว่า การให้บริการระบบขนส่งมวลชนนั้นต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ หากจะให้โครงการนี้ถึงจุดคุ้มทุนเร็วโดยการเพิ่มค่าโดยสารนั้นจะยิ่งเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้บริโภค ซึ่งจะต้องหาวิธีเพิ่มรายได้ให้กับโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เช่น หารายได้จากค่าเช่าพื้นที่ หรือหารายได้จากป้ายโฆษณา โดยไม่ต้องเพิ่มค่าโดยสาร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการประมูลงาน

ทั้งนี้ หากให้เอกชนเข้ามาบริหารโครงการแอร์พอร์ตลิงค์นั้น จะมีค่าบริหารจัดการสูงกว่าเดิม 2-3 เท่าตัว แต่ถ้าเป็นรูปแบบการให้สัมปทาน ช่วงเวลาที่ภาครัฐต่อสัญญาจะมีปัญหา ซึ่งอาจจะต้องมีแนวคิดใหม่ๆ เข้ามาบริหารในอนาคต

โดยในส่วนของรายได้นั้น คณะกรรมการ ร.ฟ.ท.ได้ให้หามาตรการจูงใจเพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในช่วงเวลา 09.00-15.00 น. โดยเฉพาะขบวนซิตี้ ไลน์ (รถไฟฟ้าธรรมดา) ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ใช้บริการน้อย ซึ่งขณะนี้ฝ่ายการตลาดได้สำรวจกลุ่มเป้าหมายเพื่อจัดทำโปรโมชั่นลดค่าโดยสารที่เหมาะสม คาดว่าจะสรุปภายใน 30 วันและเสนอบอร์ดพิจารณาได้ในการประชุมครั้งต่อไป

Mthai news 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น