<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 ส.ค. 2554

ป่าไม้ยัน22รีสอร์ทเข้าข่ายรุกวังน้ำเขียว

กรมป่าไม้ยันรีสอร์ท 22 แห่งเข้าข่ายบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติวังน้ำเขียวเตรียมขอหมายศาลเข้าตรวจสอบ
นายภูษิต พรหมมานพ ผู้อำนวยการส่วนจัดที่ดินป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพิกัดและหลักฐานภาพถ่ายทางอากาศระบุชัดที่ตั้งของรีสอร์ททั้ง 22 แห่งเข้าข่ายบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ(ป่าโซนซี)ป่าเขาภูหลวง ต.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

นายภูษิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้หน่วยงานในพื้นที่กำลังรวบรวมหลักฐานเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นอยู่ โดยเมื่อได้หมายศาลแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็จะนัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ซึ่งจะมีการแบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็น 6 ชุด เพื่อแยกกันนำหมายศาลเข้าตรวจสอบพื้นที่ทั้ง 22 จุด พร้อมกัน

ทั้งนี้ขั้นตอนการตรวจสอบจะรวบรัดขั้นตอนให้เบ็ดเสร็จ คือ จะนำโปรแกรมลงคอมพิวเตอร์ ออกไปสำรวจเปรียบเทียบจากค่าพิกัดจีพีเอสจากดาวเทียมกับสถานที่จริง ทั้ง 22 จุดเพื่อให้มีความชัดเจนในการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อปรากฏเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพื้นที่ในแต่ละจุดอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

นอกจากนี้ทางกรมป่าไม้ก็จะเชิญผู้ที่ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวอยู่ หากอยู่ในพื้นที่ก็จะขอตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ว่ามีเอกสารสิทธิ์ใดที่ระบุให้ครอบครองสถานที่นั้นๆอยู่ แต่หากไม่สามารถนำมาแสดงได้ ทางกรมป่าไม้ก็จะดำเนินการตามกระบวนการขอกฎหมายทันที นั้นก็คือจะสั่งรื้อถอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ นายสุวิทย์ รัตนมณี อธิบดีกรมป่าไม้ จะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมประชุม กับแม่ทัพภาคที่ 2 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ รวมทั้งสำนักงานปฏิรูปที่ดิน และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อชี้แจงและตอบคำถามอย่างละเอียด เพราะวันที่ 5 ส.ค.จะขอหมายศาลเพื่อเข้าไปตรวจค้น รีสอร์ททั้ง 22 จุด ซึ่งกรมป่าไม้ ตั้งทีมเฉพาะกิจ จำนวน รวม 6 ชุด ร่วมกับทหาร ตำรวจ เพื่อเข้าไปยังรีสอร์ทและบ้านพักเป้าหมาย ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.นี้


โพสทุเดย์ 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น