<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

12 มิ.ย. 2554

IMF hit by 'very major' cyber security attack : 'ไอเอ็มเอฟ'เผยถูกแฮ็ก ส่อขโมยข้อมูลการเงิน

12 June 2011 Last updated at 10:27 GMT


กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ ถูกแฮ็กเกอร์เจาะระบบเข้าลักลอบดึงข้อมูลนานนับเดือน ผู้เชี่ยวชาญชี้ มี "ชาติชาติหนึ่ง" ที่ต้องการข้อมูลลับด้านการเงินหนุนหลังอยู่
 หนังสือพิมพ์บลูมเบิร์กรายงานว่า การจู่โจมกองทุนไอเอ็มเอฟ เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่อดีตผู้จัดการใหญ่ไอเอ็มเอฟ โดมินิก สเตราส์-คาห์น จะถูกจับกุมในวันที่ 14 พฤษภาคม ส่วนนิวยอร์กไทมส์รายงานโดยอ้างคำชี้แจงของผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนเพิ่งได้รับแจ้งถึงการจู่โจมในวันพุธ แม้จะมีการจู่โจมต่อเนื่องเป็นเวลานับเดือน
 ในจดหมายแจ้งเตือนพนักงานกองทุนในวันพุธระบุว่า กองทุนถูกลักลอบเจาะระบบเพื่อโจรกรรมข้อมูลในเครือข่าย แต่จดหมายระบุว่า การจู่โจมไม่ใช่การโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการก่ออาชญากรรมแต่อย่างใด
 ทอม เคลเลอร์แมน อดีตพนักงานด้านเทคโนโลยีที่เคยทำงานให้กับทั้งไอเอ็มเอฟและเวิลด์แบงก์ กล่าวว่า ผู้จู่โจมระบบมีจุดประสงค์ติดตั้งโปรแกรมในเครือข่ายที่จะช่วยให้ "ชาติชาติหนึ่ง" สามารถเข้าถึงข้อมูลลับภายในกองทุน เช่น การกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า หรือข้อมูลโครงการช่วยเหลือประเทศที่มีวิกฤติหนี้สาธารณะ เขาชี้ว่านี่เป็นการจู่โจมที่มีเป้าหมาย เพราะระบบป้องกันของไอเอ็มเอฟและเวิลด์แบงก์ถูกพัฒนาเพื่อดักจับการจู่โจมเช่นนี้โดยเฉพาะ
 โฆษกไอเอ็มเอฟ เดวิด ฮอว์เลย์ แถลงชี้แจงในวันเสาร์ว่า กองทุนไอเอ็มเอฟสามารถทำงานได้ตามปกติ และขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบการจู่โจมอยู่ แต่เขากล่าวว่า ไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจสอบได้ และปฏิเสธที่จะชี้แจงเมื่อมีการถามถึงความเห็นของเคลเลอร์แมน.

The International Monetary Fund (IMF) says it has been targeted by a sophisticated cyber attack.
Officials at the fund gave few details but said the attack earlier this year had been "a very major breach" of its systems, the New York Times reports.
Cyber security officials said the hack was designed to install software to create a "digital insider presence".

Read More


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น