<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 มิ.ย. 2554

ตากตั้งเป้าครองแชมป์ใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากสุด



พ่อเมืองตากตั้งเป้ารณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอันดับ 1 ของประเทศ
นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ตั้งเป้าที่จะรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นอันดับที่ 1 ประเทศโดยขณะนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานของรัฐทั้งหมด ออกประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด รวมทั้งประชาสัมพันธ์ในเรื่องการเลือกตั้งเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นระบบใหม่คือแบ่งเขตเบอร์เดียว  และการเลือก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิตต์)
“เราจะระดม นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน –ผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่น ทุกแห่ง ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน( ชรบ.) อาสาสมัคร(อส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน( อปพร) อาสาสมัครสาธารณสุข(. อสม.) นักเรียน นักศึกษา และครอบครัว ซึ่งมีกว่า 50,000 คน ให้ออกรณรงค์ประชาชนโดยเฉพาะคนหนุ่มสาวให้ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้มากที่สุด ซึ่งจังหวัดตั้งเป้าไว้ว่าต้องไม่ต่ำกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ เพราะการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ตากรั้งอันดับที่ 2 ของประเทศ มีผู้มาใช้สิทธิมากถึง 84 เปอร์เซ็นต์  การเลือกตั้งครั้งนี้ชาวจังหวัดตากจะต้องจะต้องสร้างประวัติศาสตร์ มีประชาชนไปใช้สิทธิมากที่สุดให้ได้”  ผวจ.ตาก กล่าว
 
นายสามารถ กล่าวอีกว่า การดูแลความปลอดภัยของผู้สมัคร และการหาเสียง ทางจังหวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกแห่งให้ดูแลผู้สมัคร และสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ส่วนปัญหาซุ้มมือปืนที่จะเข้ามาก่อเหตุ หรือหนีคดีเพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านนั้น ซึ่งต้องยอมรับว่า พื้นที่ชายแดน 5 อำเภอซีกตะวันตก(อ.แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด-ท่าสองยาง และ อ.อุ้มผาง) มีแนวติดชายแดนพม่ายาวกว่า 542 กิโลเมตร ทางจังหวัดได้วางมาตรการป้องกันเหตุ
 
ทั้งนี้กลุ่มมือปืนที่จะเข้ามาก่อเหตุก่อความไม่สงบหรือหนีหลังจากก่อเหตุแล้วอย่างเป็นขั้นเป็นตอนมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตชด.ดูแลรอบใน และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ( ฉก.ร 4 )และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 35 ดูแลพื้นที่ชายแดนไว้เต็มทุกพื้นที่แล้ว



โพสทูเดย์  10 มิถุนายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น